MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hướng tuyến dự kiến đường bộ ven biển phía Nam. Ảnh: Sở GTVT TPHCM

4 địa phương thống nhất vị trí đấu nối tuyến đường bộ ven biển ở miền Tây

Thành Nhân LDO | 30/06/2024 21:14

4 địa phương gồm: Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Trà Vinh đã thống nhất vị trí đấu nối thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển ở Miền Tây.

Ông Trần Văn Bon – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, liên quan đến tuyến đường ven biển ở miền Tây, các tỉnh Tiền Giang, Long An, Bến Tre đã thống nhất vị trí đấu nối thực hiện dự án đi qua các địa phương này.

Theo đó, Long An và Tiền Giang thống nhất vị trí đấu nối sẽ đi qua huyện Cần Đước (tỉnh Long An) với TP Gò Công (tỉnh Tiền Giang). Tỉnh Bến Tre và Tiền Giang cũng đã thống nhất vị trí xây dựng cầu Cửa Đại kết nối huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) với huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre).

Ông Bon cho hay, dự kiến dự án trên sẽ sử dụng nguồn vốn vay ODA theo chương trình DPO. Các địa phương đã làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để hoàn chỉnh xong các đề xuất dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đại diện các sở, ngành liên quan của 2 tỉnh Trà Vinh và Bến Tre cũng đã thống nhất về phạm vi, vị trí xây dựng dự án cầu Cổ Chiên 2 (kết nối Bến Tre và Trà Vinh) trên tuyến đường bộ ven biển thuộc Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ông Dương Văn Phúc – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre thông tin, hiện nay, chủ đầu tư dự án này là Ban Quản lý dự án Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bến Tre đang khẩn trương hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục để khởi công dự án cầu Ba Lai 8. Dự án này sẽ nằm trên tuyến đường ven biển.

Theo Quyết định số 287 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường bộ ven biển dự kiến đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang với tổng chiều dài tuyến dự kiến khoảng 788km.

Tuyến đường này cũng nằm trong tuyến đường bộ ven biển miền Tây. Khi toàn dự án hoàn thành sẽ giúp phương tiện đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TPHCM, rút ngắn khoảng cách, góp phần “chia lửa” cho Quốc lộ 1 và Quốc lộ 50.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn