MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
TPHCM lùi ngày thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vào cuối tháng 9. Ảnh: Anh Tú

4 dự án cầu đường, hầm chui trễ hẹn ở TPHCM sắp cán đích

MINH QUÂN LDO | 09/09/2024 17:40

TPHCM - Cầu Nam Lý, cầu Ông Bồn, đường Long Phước, nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sau nhiều năm trễ hẹn sẽ thông xe cuối tháng 9 tới.

Sau hơn một năm tái khởi động, dự án cầu Nam Lý, vốn đầu tư 732 tỉ đồng đã hoàn thành hơn 95% khối lượng và dự kiến thông xe vào cuối tháng 9, thay vì giữa tháng như kế hoạch ban đầu. Lý do chính của sự chậm trễ là do thời tiết mưa kéo dài, ảnh hưởng đến việc thi công và thảm nhựa.

Sau khi thông xe, đơn vị thi công sẽ đóng đoạn đường hiện hữu bên hông để tiếp tục thực hiện các hạng mục phụ trợ và thi công đường gom dân sinh. Toàn bộ dự án cầu Nam Lý dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Cầu Nam Lý dời ngày thông xe vào cuối tháng 9. Ảnh: Anh Tú

Cầu dài gần 450m, rộng 20m, với hai đầu nối vào đường dẫn rộng từ 30-37m. Công trình này thay thế cho cầu cống đập Rạch Chiếc đã cũ kỹ và nhỏ hẹp, vốn là "nút cổ chai" gây cản trở lưu thông trên đường Đỗ Xuân Hợp.

Dự án cầu Nam Lý được khởi công vào năm 2016, nhưng vướng mặt bằng, khiến tiến độ kéo dài và chỉ đạt 40% khối lượng vào năm 2019. Sau đó, dự án bị tạm dừng cho đến tháng 3.2023, khi công tác đền bù giải phóng mặt bằng được hoàn tất và thi công mới được khởi động lại.

Cầu Ông Bồn trên đường Bưng Ông Thoàn. Ảnh: Anh Tú

Cầu Ông Bồn, một công trình khác tại TP Thủ Đức, sẽ được thông xe một nhánh vào cuối tháng 9 này. Sau khi nhánh này hoàn thành, cầu hiện hữu sẽ được tháo dỡ để thi công nhánh còn lại. Công trình này được khởi công từ năm 2018 với tổng vốn đầu tư 30 tỉ đồng.

Việc thông xe cầu Ông Bồn sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Bưng Ông Thoàn, giúp cải thiện lưu thông và tạo thuận lợi cho các hoạt động vận chuyển hàng hóa trong khu vực.

Đường Long Phước kết nối vào cầu Long Đại, phía trước là khu dân cư Vinhome Grand Park. Ảnh: Minh Quân

Đường Long Phước, một tuyến đường quan trọng nối vào cầu Long Đại (TP Thủ Đức), cũng dự kiến sẽ được thông xe vào cuối tháng 9. Đường Long Phước có chiều dài gần 6km, được mở rộng lên từ 9-12m.

Dự án nâng cấp đường Long Phước có tổng vốn đầu tư hơn 260 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp chỉ chiếm khoảng 75 tỉ đồng, phần còn lại chủ yếu dành cho việc đền bù giải phóng mặt bằng.

Dự án khởi công vào cuối năm 2017 nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc đền bù, khiến tiến độ kéo dài đến gần cuối năm 2022 mới tái khởi động.

Hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: Anh Tú

Ở cửa ngõ phía Nam, nhánh hầm chui HC2 (hướng từ Quận 7 đi Bình Chánh) tại nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ sẽ được thông xe vào cuối tháng 9. Ban đầu, nhánh hầm này dự kiến hoàn thành vào ngày 15.9, nhưng do thời tiết mưa lớn kéo dài, nhà thầu phải lùi thời gian thông xe để đảm bảo chất lượng công trình.

Nhánh hầm HC2 khi hoàn thành ngoài giảm áp lực giao thông sẽ tạo thuận lợi cho thi công nhánh HC1 ở hướng ngược lại, từ Bình Chánh về Quận 7. Theo kế hoạch, nhánh hầm này và hạng mục liên quan cũng sẽ hoàn thành cuối năm nay.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khởi công tháng 4.2020, tổng vốn 830 tỉ đồng (giai đoạn một). Công trình gồm hai hầm ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m, 3 làn xe.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn