MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho cán bộ, công nhân, lao động Cty CP Than Vàng Danh. Ảnh: CTV

5.431 người của Công ty Than Vàng Danh đã âm tính với SARS-CoV-2

Nguyễn Hùng LDO | 06/02/2021 07:36

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh – ông Nguyễn Trọng Diện – hôm nay (6.2) cho biết, toàn bộ 5.431 cán bộ, công nhân, lao động của Cty CP Than Vàng Danh, TP.Uông Bí đều đã âm tính với SARS-Co2.

Trước đó, sau khi một thợ lò của Cty này mắc COVID-19 do lây từ vợ - là công nhân Cty Poyun, Chí Linh, Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ 5.431 cán bộ, công nhân, lao động của Cty CP Than Vàng Danh. Chi phí mua kít xét nghiệm do Cty CP than Vàng Danh chi trả.

Trên 50 ca F1 được xét nghiệm khẩn cấp ngay khi được đưa đi tập trung cách ly đều âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 2.2.2021.

Để triển khai việc xét nghiệm nhanh với số lượng người rất lớn, các đơn vị chức năng đã huy động, thành lập 16 tổ lấy mẫu xét nghiệm.

Với số lượng đông như vậy, lại phải hoàn thành trong thời gian ngắn, nên cơ quan chức năng chỉ xét nghiệm từng mẫu đối với các F1; đối với F2-F3 thì gộp 5-7 mẫu vào một xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế và khi mẫu nào phát hiện có virus SARS-CoV-2 thì mới tiến hành xét nghiệm tiếp.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn