MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: K.Q

6.686 tỉ đồng vốn tín dụng cho dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Kỳ Quan LDO | 16/12/2019 14:12
Ngày 16.12, tại TP.Mỹ Tho đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng và các văn kiện cho dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giữa Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận và các ngân hàng.

Về dự lễ ký kết có đại diện Bộ GTVT, Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại, UBND tỉnh Tiền Giang, nhà đầu tư và các cơ quan Trung ương và địa phương có liên quan.

Dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận khởi công năm 2009, nhưng do nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn vốn, nên kéo dài đến ngày nay.

Mừng sự kiện quan trọng đảm bảo DA Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành đúng tiến độ. Ảnh: K.Q
 
Trên công trình DA Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: K.Q

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chinh phủ, Ngân hàng Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương, dự án đã có những thay đổi cơ bản trong năm 2019, như: chuyển cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền từ Bộ GTVT về UBND tỉnh Tiền Giang, Ngân sách Nhà nước hỗ trợ trực tiếp 2.186 tỉ đồng…

Từ sau khi phương án tài chính mới được ban hành, VietinBank tiếp tục làm đầu mối cùng BIDV, Agribank và VPBank đã thẩm định lại, hoàn tất quy trình cấp tín dụng, phù hợp với năng lực, điều kiện của từng ngân hàng. Tổng vốn cam kết cho vay của các ngân hàng là 6.686 tỉ đồng, trong đó: VietinBank 3.300 tỉ đồng, BIDV 1.500 tỉ đồng, Agribank 1.000 tỉ đồng và VPBank 886 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Tấn Đông – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận – cho biết: Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng và các văn kiện tín dụng cho dự án là dấu mốc quan trọng góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng 51km đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Đây là minh chứng sống động cho sự gắn kết, phối hợp nhịp nhàng giữa các bên quyết tâm thực hiện dự án kịp tiến độ đúng theo chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và đáp ứng kỳ vọng của 20 triệu dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Còn ông Trần Minh Bình – Tổng Giám đốc VietinBank chia sẻ: Các ngân hàng sẽ phối hợp chặt chẽ với Doanh nghiệp dự án giải ngân đúng theo qui định, tiến độ đảm bảo hoàn thành mục tiêu thông tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận trong năm 2020 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn