MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

95.000 học sinh Bình Phước thiếu thiết bị khi học trực tuyến

Bình Phước LDO | 12/09/2021 16:12
Vì điều kiện kinh tế và ở vùng sâu vùng xa, có đến 95.000 học sinh ở Bình Phước gặp khó khăn khi học trực tuyến.

Ngày 12.9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước cho biết, tỉnh đã tổ chức khai giảng năm học mới từ 5.9. Do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, một số địa phương đang phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, vì vậy tỉnh đang tổ chức dạy học trực tuyến đến 19.9. Một số địa phương có thể phải dạy học trực tuyến lâu hơn để kiểm soát dịch bệnh.

Qua khảo sát sơ bộ có 95.000 (trong tổng số  259.000 học sinh toàn tỉnh) thiếu thiết bị học trực tuyến. Học sinh các huyện vùng sâu, vùng xa thiếu nhiều hơn cả, huyện Bù Gia Mập có tới trên 76%, Lộc Ninh 65% và Bù Đăng với 62% học sinh chưa có thiết bị học tập trực tuyến. Trong khi đó, đường truyền internet ở nhiều địa phương chưa được phủ khắp.

Ông Lý Thanh Tâm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước cho biết, giải quyết khó khăn trên, Sở đã vận động để mua sắm thiết bị cho học sinh khó khăn. Bên cạnh đó, Sở cũng kết hợp Sở Thông tin Truyền thông làm việc với các nhà mạng để kết nối internet tốt hơn cho học sinh học tập.

Trong tuần tới đây, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh sẽ đi kiểm tra công tác dạy học trực tuyến trên địa bàn các huyện biên giới như huyện Lộc Ninh, Bù Gia Mập. Qua nắm tình hình cụ thể sẽ có thêm hướng giải quyết khó khăn về việc học trực tuyến cho học sinh.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn