MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Agribank chủ động tiếp cận, ứng dụng công nghệ mới vào sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại

Agribank hòa nhập dòng chảy cách mạng công nghiệp 4.0

Anh Thư LDO | 11/03/2020 09:00

Để bắt kịp xu thế của CMCN 4.0, trong thời gian qua, Agribank đã chủ động tiếp cập với cuộc cách mạng công nghệ thông qua việc chủ động nghiên cứu, tham dự các hội thảo chuyên đề về CMCN 4.0 do nhiều đơn vị, hãng công nghệ uy tín trên thế giới và cơ quan trong nước tổ chức.

Chủ động ứng dụng công nghệ trong hoạt động

Agribank đã tích cực nghiên cứu chuyển đổi mô hình kinh doanh, nghiên cứu mô hình ngân hàng số, tập trung dữ liệu toàn ngành, đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ, an toàn thông tin mạng, đào tạo nguồn nhân lực. Đặc biệt ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại để phát triển mảng ngân hàng bán lẻ và triển khai mạnh mẽ các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt như: Thanh toán biên mậu với các quốc gia có chung đường biên giới; thanh toán song phương với các NHTM, với Kho bạc Nhà nước; chuyển khoản, thanh toán hóa đơn qua tin nhắn SMS; Internet Banking; E-Mobile Banking…
Agribank đã nghiên cứu, phát triển và cung cấp nhiều sản phẩm ngân hàng tiện ích dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại đến khách hàng như: Dịch vụ ngân hàng lưu động, Internet Banking, MobileBanking, QR Pay, Samsung Pay, rút tiền bằng mã code, gửi tiền và mở sổ tiết kiệm qua kênh ATM/CDM…, giúp khách hàng thực hiện được các giao dịch một cách đơn giản, an toàn, nhanh chóng và tiện lợi hơn. Agribank cũng hợp tác chặt chẽ với các công ty tài chính – công nghệ FinTech như VNPay, Momo, ZaloPay, BankPlus, Payoo, SamsungPay…, nhằm tận dụng mô hình kinh doanh tinh gọn, hướng tới trải nghiệm khách hàng và sự đổi mới, sáng tạo của FinTech. Hiện số lượng khách hàng sử dụng các kênh điện tử Internet Banking, Mobile Banking đã lên đến hơn 6 triệu người, số lượng giao dịch qua các kênh điện tử khoảng 1 triệu giao dịch/ngày.  
Mạng lưới rộng khắp là điểm mạnh của Agribank trong việc cung ứng sản phẩm dịch vụ hiện đại tới khách hàng

Agribank cũng đã thực hiện tập trung toàn bộ các cơ sở dữ liệu của ngân hàng (hệ thống Core Banking, hệ thống MIS, hệ thống phát hành và thanh toán thẻ chip theo chuẩn EMV, hệ thống E-Banking, các hệ thống ngoài Core Banking), chủ động nắm bắt các xu hướng công nghệ mới, nghiên cứu xây dựng kho dữ liệu tập trung để đưa trí tuệ nhân tạo vào ứng dụng phân tích dữ liệu lớn theo các chuyên đề khác nhau, phục vụ cho công tác quản trị điều hành, dự đoán, dự báo, đưa ra các sản phẩm dịch vụ tốt nhất với tính cá nhân hóa cao. 

Thời gian qua, nhóm dịch vụ ngân hàng điện tử E-banking của Agribank có sự tăng trưởng mạnh mẽ với các tiện ích dịch vụ Mobile Banking, Internet Banking đã thu hút khách hàng mới mở tài khoản và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử E-banking. Đến nay, số khách hàng sử dụng đạt khoảng 5,8 triệu khách hàng. 

Dẫn đầu trong việc đưa công nghệ số về nông thôn

Đi đôi với nâng cao năng lực cạnh tranh hệ thống mạng lưới chi nhánh, Agribank chú trọng phát triển và đa dạng hóa các kênh phân phối điện tử tự động phù hợp với xu thế phát triển dịch vụ trong môi trường công nghệ mới, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng của khách hàng. Đến nay, Agribank đã trang bị 2.900 máy ATM trên khắp toàn quốc và hơn 20.000 máy EDC/POS cung ứng sản phẩm thẻ của Agribank với tính năng tiện ích phong phú về chuyển tiền, thanh toán… đến hơn 11 triệu khách hàng, góp phần khẳng định vị thế hàng đầu của Agribank về thị phần số thẻ phát hành và số lượng máy ATM.
Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank - “Ngân hàng lưu động” của người dân tại các điểm vùng sâu, vùng xa

Trong giai đoạn tới, Agribank phát triển và hoàn thiện các kênh phân phối theo hướng mở rộng mạng lưới kênh phân phối truyền thống kết hợp với đẩy mạnh phát triển các kênh giao dịch ngân hàng điện tử E-banking, Mobile banking, Internet banking… trên nền tảng công nghệ hiện đại; hoàn thiện hệ thống sản phẩm dịch vụ và nâng cao chất lượng và an toàn giao dịch trên kênh phân phối điện tử; nghiên cứu, phát triển kênh phân phối ngân hàng tự động (Auto Banking) nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường và đúng định hướng về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn