MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cầu Bạc Liêu nối phường 3 với phường 5 thành phố Bạc Liêu hiện hữu. Ảnh: Nhật Hồ

Bạc Liêu sẽ có thêm 4 cây cầu lớn mở rộng không gian

NHẬT HỒ LDO | 02/02/2023 08:50
Bạc Liêu – Ngoài 3 cây cầu được người dân quen gọi cầu Bạc Liêu 1, Bạc Liêu 2, Bạc Liêu 3, tỉnh này sẽ có thêm 4 cây cầu nữa được đánh dấu 4, 5, 6 và cầu lớn qua sông Bạc Liêu – Cà Mau.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh quy hoạch đến năm 2030 có hạ tầng giao thông tốt. Đặc biệt, mở rộng không gian thành phố Bạc Liêu nên có thêm nhiều cây cầu lớn vừa tạo thuận lợi giao thông vừa phát triển kinh tế - xã hội và du lịch.

Cụ thể, Dự án xây dựng cầu Bạc Liêu 4 và đường từ cầu ra đê biển Đông theo hình thức PPP, chiều dài tuyến khoảng 12km. Trong đó, đoạn vành đai ngoài thành phố Bạc Liêu (giai đoạn 1) đường cấp III, mặt đường 9m, nền đường 12m; đoạn từ cầu Bạc Liêu 4 ra đê biển là đường cấp IV, mặt đường 7m, nền đường 9m; cầu Bạc Liêu 4 (bắc qua kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau) và 6 cầu trên tuyến với tải trọng thiết kế HL93.

Cầu Võ Thị Sáu, nối phường 3, phường 7 với Phường 2 thành phố Bạc Liêu người dân quen gọi là cầu Bạc Liêu 2. Ảnh: Nhật Hồ

Vị trị xây dựng điểm đầu giáp Quốc lộ 1, thành phố Bạc Liêu; điểm cuối đê biển Đông (thuộc xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu), với kinh phí khái toán 1.202 tỉ đồng.

Dự án Xây dựng cầu Bạc Liêu 5 và đường Trần Huỳnh nối dài theo hình thức PPP, với chiều dài cầu chính khoảng 400m, khổ cầu 12m, tải trọng thiết kế HL93; đường đô thị thiết kế 12 tấn; diện tích 10,1ha.

Vị trí dự án từ cuối tuyến đường Trần Huỳnh qua kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau (thuộc phường 3 và phường 8, thành phố Bạc Liêu; vốn đầu tư khái toán là 250 tỉ đồng.

Dự án Xây dựng cầu Xóm Lung và tuyến đường Xóm Lung - Cái Cùng (ĐT.979B) theo hình thức PPP, quy mô đường cấp IV mặt đường 7m, nền đường 9m, tổng chiều dài 13,5km và 8 cầu.

Trong đó, có 1 cầu lớn bắc qua kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau. Tải trọng thiết kế đường trục xe 10 tấn, cầu HL93, cống H30-XB80; diện tích 43,2ha. Vị trí dự án điểm đầu giáp Quốc lộ 1; điểm cuối đê biển Đông thuộc xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải; kinh phí khái toán là 750 tỉ đồng.

Dự án Xây dựng cầu Chủ Chí và phần đường đoạn còn lại tuyến Hộ Phòng – Chủ Chí (ĐT.981) theo hình thức PPP, với quy mô chiều dài cầu chính 278,4m, khổ cầu 7m, tải trọng HL93.

Điểm đầu của cầu Chủ Chí thuộc xã Phong Thạnh Tây, thị xã Giá Rai và điểm cuối thuộc xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long giáp ranh tỉnh Cà Mau; kinh phí khái toán là 668 tỉ đồng.

Ngoài ra dự án, đầu tư xây dựng đường về trung tâm xã Hưng Thành (Bạc Liêu - Hưng Thành) theo hình thức PPP, với quy mô đường cấp III, cấp IV đồng bằng, tổng chiều dài tuyến 12,759km, tải trọng thiết kế đường trục xe 10 tấn.

Riêng, đoạn qua xã Hưng Thành thiết kế là đường đô thị với diện tích 33,2 ha; thuộc địa phận huyện Vĩnh Lợi; kinh phí trên 251 tỉ đồng được xem là nối thành phố Bạc Liêu với Quốc lộ 1A về phía Nam.

Đầu tư xây dựng đường bờ Tây kênh Láng Trâm theo hình thức PPP với quy mô là đường cấp IV đồng bằng, mặt đường 7m, tổng chiều dài 7,8 km và 6 cây cầu tải trọng HL93. Vị trí xây dựng thuộc khu vực bờ Tây kênh Láng Trâm, thị xã Giá Rai; kinh phí 397 tỉ đồng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn