MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đại diện các đơn vị tư vấn thiết kế và địa phương tiến hành bàn giao hồ sơ thiết kế cắm cọc GPMB đoạn cao tốc Quảng Ngãi - Khánh Hòa

Bàn giao đợt 1 hồ sơ GPMB cao tốc đoạn Quảng Ngãi – Khánh Hòa

Xuân Nhàn LDO | 15/03/2022 14:20

Ngày 15.3, tại TP Quy Nhơn, Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị bàn giao hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng (GPMB) đợt 1 Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2021 – 2025 cho 4 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

Đoạn tuyến có chiều dài tổng cộng 353km, gồm 5 dự án thành phần: Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn – Quy Nhơn, Quy Nhơn – Chí Thạnh, Chí Thạnh – Vân Phong, Vân Phong – Nha Trang.

Trong đợt 1, các đơn vị tư vấn thiết kế đã hoàn thành hồ sơ và tiến hành bàn giao 52,1km đi qua 4 tỉnh. Trong đó, tỉnh Quảng Ngãi có 10km qua hai huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành; Bình Định 19,6km qua Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước và TP Quy Nhơn; Phú Yên 15,5km qua thị xã Sông Cầu, huyện Phú Hòa và TP Tuy Hòa; Khánh Hòa 7km qua huyện Vạn Ninh.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, đợt bàn giao đầu tiên, khối lượng mặt bằng không nhiều, địa hình thực địa bằng phẳng, hồ sơ được chuẩn bị chi tiết, mức độ chính xác khá cao. Đây là những yếu tố thuận lợi khả dĩ giúp địa phương đẩy nhanh tiến độ đền bù, GPMB. Ông Thọ hối thúc các địa phương hoàn thành việc thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo, Hội đồng GPMB và đề xuất phương thức phối hợp điều hành, xử lý công việc, tháo gỡ vướng mắc liên tục, không lệ thuộc vào khung giờ hành chính.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng thông báo kế hoạch tiến độ của giai đoạn tiếp theo. Theo đó, dự kiến đợt 2 sẽ bàn giao hồ sơ thiết kế cắm cọc GPMB 229,6km vào ngày 30.4.2022 và đợt 3 - 71,3km còn lại vào ngày 30.6.2022.  

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ: “Các đơn vị thực hiện dự án, các địa phương liên quan có thể gọi điện, nhắn tin cho tôi bất cư lúc nào“.

Tại hội nghị đại diện UBND các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định cùng chia sẻ ý tưởng: Với một công trình trọng điểm quốc gia đặc thù, có vị trí hết sức quan trọng trong vai trò động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cả nước và từng địa phương như cao tốc Bắc – Nam, việc tập trung huy động nguồn lực, quyết liệt chỉ đạo, tận dụng, tranh thủ thời gian là yêu cầu sống còn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng bày tỏ: Địa phương luôn sẵn sàng và đầy đủ quyết tâm. Ông Hoàng đề nghị: Công tác khảo sát, tư vấn thiết kế hoàn thành tới đâu, đơn vị chủ trì dự án cần bàn giao khẩn trương tới đó chứ không nhất thiết phải gò uốn vào mốc thời gian định sẵn.

Ngoài ra, lãnh đạo chính quyền 4 tỉnh cũng kiến nghị phải có hướng dẫn rõ ràng, cụ thể một số cơ chế áp dụng cho dự án như  lựa chọn nhà thầu, khai thác, sử dụng các điểm mỏ vật liệu xây dựng, tính toán phương án thoát nước ngang phù hợp, tránh biến cao tốc thành “con đê chứa lũ” vào mùa mưa bão vốn kéo dài ở duyên hải miền Trung.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn