MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các phương tiện lưu thông qua cầu Khang Thượng, trên quốc lộ 10 đoạn qua địa bàn thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh, Ninh Bình gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Diệu Anh

Bất an khi đi qua cầu Khang Thượng, Ninh Bình

DIỆU ANH LDO | 15/03/2023 11:28

Ninh Bình - Nằm trên quốc lộ 10, cầu Khang Thượng (tại thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh, Ninh Bình) sau một thời gian dài đưa vào sử dụng đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Theo tìm hiểu của PV Lao Động, cầu Khang Thượng nằm tại Km3+800 (quốc lộ 10), bắc qua sông Mới thuộc thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh.

Cầu được xây dựng từ năm 1977 là cầu dầm bêtông cốt thép, dài 15,6m, gồm 3 nhịp. Chiều rộng toàn cầu là 6,5m, tải trọng khai thác là 13 tấn.

Sau gần 50 năm đưa vào khai thác, đến nay cầu Khang Thượng đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, mất an toàn giao thông đối với người và phương tiện khi tham gia giao thông qua đây.

Mặt cầu xuất hiện nhiều vết nứt, thủng rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: Diệu Anh

Có mặt tại khu vực cầu Khang Thượng vào sáng ngày 15.3, theo ghi nhận của PV Lao Động, mặt cầu xuất hiện nhiều vết nứt, thủng, 1 dầm biên của cầu đã bị gãy, phần bụng và cánh dưới cầu đã bị phá vỡ, một số dầm chủ bị bong tróc lớp bêtông bảo vệ để lộ ra cốt thép...

Mặc dù cầu Khang Thượng đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, tuy nhiên, hằng ngày vẫn có hàng nghìn lượt phương tiện tham gia giao thông qua cây cầu này.

Dầm biên của cầu đã bị gãy. Ảnh: Diệu Anh

Trao đổi với PV Lao Động, đại diện lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cũng thừa nhận, việc cầu Khang Thượng đã xuống cấp nghiêm trọng và cần phải sửa chữa ngay.

"Cầu Khang Thượng vốn đã xuống cấp từ nhiều năm nay, tuy nhiên mới đây vào ngày 27.2.2023, một phương tiện thủy lưu thông trên sông đã va vào 1 dầm biên khoang thông thuyền khiến một dầm bị gãy, ảnh hưởng đến khả năng khai thác, an toàn công trình cầu và an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa" - đại diện lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cho hay.

Mặc dù không đảm bảo an toàn, nhưng mỗi ngày vẫn có hàng nghìn lượt phương tiện tham gia giao thông qua cầu Khang Thượng. Ảnh: Diệu Anh

Cũng theo đại diện lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Ninh Bình, hiện Sở GTVT tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các đơn vị quản lý phân luồng giao thông.

Đồng thời, làm việc với UBND huyện Yên Khánh để thống nhất phương án phân luồng giao thông và đề xuất phương án xử lý.

Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cũng đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh Ninh Bình cho phép Sở GTVT tỉnh Ninh Bình thực hiện ngay việc lập dự án sửa chữa cầu Khang Thượng để đảm bảo giao thông.

Phương án sửa chữa là phá dỡ nhịp cầu hư hỏng, thay thế bằng hệ dầm bêtông cốt thép mới, sửa chữa hệ thống lan can và các bộ phận hư hỏng khác.

Kinh phí ước tính 2,5 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh Ninh Bình.

Tuy nhiên về lâu dài, Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cũng đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình xem xét bố trí kinh phí để xây dựng cầu Khang Thượng mới, phù hợp với quy hoạch.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn