MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bất cập bãi đỗ xe Đà Nẵng

THUỲ TRANG LDO | 09/05/2018 15:24

Quy hoạch hơn 150 bãi đỗ xe toàn thành phố, thế nhưng đến nay Đà Nẵng chỉ mới đưa vào hoạt động gần 20 bãi với công suất nhỏ. Trong khi đó, những giải pháp tạm thời về các bãi đỗ “có sẵn” lại khiến người dân không đồng tình.

Những ngày qua, câu chuyện lùm xùm của 4 bãi đỗ xe trung tâm thành phố được Đà Nẵng giao cho doanh nghiệp nhưng người dân lại phản đối về mức phí, mức đầu tư khiến câu chuyện về bãi đỗ xe trong nội đô lại nóng lên.

Cụ thể, đầu tháng 2.2018, Đà Nẵng chính thức cho phép các đơn vị trúng thầu tổ chức giữ xe tập trung tại 4 khu vực ở các quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Tuy nhiên sau 3 tháng hoạt động, các bãi giữ xe này vấp phải sự phản ứng của người dân.

“Thời gian đầu, không một thông báo từ các cơ quan chức năng, không một biển báo nào cho chúng tôi biết khu vực này bắt đầu thu phí từ ngày 1.2.2018. Vì vậy, nhiều bạn bè và người thân trong gia đình rất bất ngờ khi những ngày đi dự tiệc cưới, liên hoan ở đường 2.9 và Võ Nguyên Giáp bị thu tiền giữ xe.

Đặc biệt, mức phí tại đây khá cao trong khi họ chỉ nhận lại bãi chứ không đầu tư mấy” – anh Văn Nhân, một người dân quận Sơn Trà phản ánh.

Được biết, trước ngày 1.2.2018, khu vực trước các dãy nhà hàng tiệc cưới ở đường 2.9 và Võ Nguyên Giáp là bãi đỗ xe miễn phí do các nhà hàng tại đây quản lý và đóng tiền thuê đất lại cho thành phố. Riêng khu vực trước Cổ Viện Chàm, ngã ba Nguyễn Văn Thoại và Võ Nguyên Giáp là những bãi đậu phục vụ các đoàn khách du lịch với hàng trăm lượt mỗi ngày.

Việc thành phố thu hồi các khoản đất trên rồi cho các doanh nghiệp đấu thầu để vào thu phí cho đậu đỗ xe còn khiến người dân và doanh nghiệp lo ngại việc bị dội quy hoạch cũ, bởi hầu hết các nhà hàng tại đây không có hầm để xe, trong khi có thời điểm hàng vạn phương tiện tập trung tại đây.

Trong khi đó, theo quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, Đà Nẵng sẽ có 158 bãi đỗ xe nhằm phục vụ cho giao thông. Tuy nhiên, đến nay hiện mới có gần 20 bãi đỗ xe đã và đang được đầu tư.

Đà Nẵng không chỉ chịu áp lực xe cá nhân mà còn hàng ngàn xe xe taxi, xe tải, xe du lịch, xe các địa phương khác đổ về Đà Nẵng. Và áp lực này đang tăng lên mỗi ngày.

Thiết nghĩ, thay vì “chống chế” bằng việc cho đỗ xe lòng đường, làm các vịnh đỗ xe ở ngay những điểm du lịch trên các tuyến đường ven biển quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, thành phố cần xúc tiến, "quyết liệt" dành quỹ đất để xây dựng 158 bãi đỗ xe theo kế hoạch.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn