MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bất ngờ nguyên nhân vụ xe container kéo sập dầm cầu bộ hành ở Sài Gòn

M.Q LDO | 15/11/2019 13:53
Liên quan vụ xe container kéo sập dầm cầu vượt bộ hành đang thi công trên Xa lộ Hà Nội, Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh cho biết độ tĩnh không của cầu thấp hơn so với chiều cao thiết kế 4,75 m.

Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND TP.Hồ Chí Minh về sự cố xe container va vào dầm cầu bộ hành trên đường song hành trên tuyến Xa lộ Hà Nội (quận Thủ Đức).

Theo Sở GTVT, khoảng 4h sáng ngày 13.11, một xe container lưu thông hướng từ Biên Hòa vào TP.Hồ Chí Minh đã va vào dầm cầu bộ hành số 1 (gần khu du lịch Suối Tiên) làm một dầm cầu rơi xuống đè bẹp container. Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người.

Sở GTVT cho biết, theo tiêu chuẩn thiết kế, tĩnh không cầu vượt bộ hành tại đây từ mặt đường đến đáy dầm là 4,75 m. Nhưng qua công tác kiểm tra ban đầu hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của 2 hạng mục công trình gồm cầu đi bộ và đường song hành phía dưới, chiều cao thực tế không đạt 4,75 m.

Trong khi đó, theo một cán bộ Cục Đăng kiểm, chiều cao trung bình một xe container tối đa khoảng 4,2m, còn tất cả các phương tiện khác chỉ tầm 4m.

Hiện trường vụ sập dầm cầu bộ hành trên Xa lộ Hà Nội. Ảnh: G.A

Theo Sở GTVT, cầu vượt bộ hành số 1 thuộc dự án xây dựng nút giao thông hoàn chỉnh tại vị trí công chính của Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh do Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh (CII) làm chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 8.11 nút giao thông này đã chính thức được thông xe. Riêng hai cầu vượt bộ hành tại nút giao này dự kiến hoàn thành cuối năm nay.

Trong đó, cầu vượt bộ hành số 1, đơn vị thiết kế là Công ty cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam, thiết kế chung cả cầu và đường tại đây.

Còn đơn vị tư vấn giám sát là Công ty cổ phần tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long, thực hiện việc tư vấn giám sát cho cả cầu và đường thuộc phạm vi khu vực này. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc.

Riêng đơn vị thi công đường song hành, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông TP.Hồ Chí Minh.

Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh đã yêu cầu Chủ đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đo đạc, kiểm tra chính xác hệ thống mốc tọa độ, trắc dọc của đường song hành, cao độ mố, trụ cầu bộ hành, từ đó có giải pháp xử lý để đảm bảo tính không theo đúng thiết kế đã phê duyệt.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn