MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ban tổ chức cuộc thi "Tiết kiệm điện - sáng kiến cool" trao giải cho các thí sinh đạt giải nhì. Ảnh: BTC

Bé trai 12 tuổi giành giải nhì cuộc thi về tiết kiệm điện

Anh Kiệt LDO | 22/08/2023 16:22

Cuộc thi "Tiết kiệm điện - Sáng kiến Cool" đã tìm ra chủ nhân của những giải thưởng cao nhất. Mục đích của hoạt động này nhằm mang đến những giải pháp về điện tử - điện lạnh - điện gia dụng sở hữu tính năng tiết kiệm điện vượt trội đồng thời truyền thông, nâng cao nhận thức, giúp lan tỏa thói quen, phong cách tiết kiệm điện trong mọi sinh hoạt của người tiêu dùng.

Tại lễ trao giải cuộc thi "Tiết kiệm điện - Sáng kiến Cool" diễn ra vào hôm nay, 35 giải thưởng cao nhất đã được trao cho tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm dự thi xuất sắc.

Trong đó, gồm 9 tác giả giành giải Nhì, 26 tác giả/nhóm tác giả giành giải Ba. Điều đáng nói, một số bạn nhỏ như bé Nguyễn Hoàng Lâm 12 tuổi đã xuất sắc đạt được giải Nhì. Tuy nhiên giải Nhất năm nay không tìm được chủ nhân. Theo Ban Tổ chức, chất lượng đồng đều của nhiều bài dự thi khiến hội đồng giám khảo và ban tổ chức đi tới thống nhất này.

Bài thi của bé Nguyễn Hoàng Lâm, 12 tuổi. Ảnh chụp màn hình

Chia sẻ tại lễ trao giải cuộc thi, ông Phạm Phúc Hưng - Tổng thư ký tòa soạn báo Dân Trí - cho biết: "Tôi đánh giá cao 452 tác phẩm dự thi đã gửi về ban tổ chức. Con số này cho thấy, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng trong việc xây dựng một tương lai bền vững và tiết kiệm năng lượng.

Việc sử dụng năng lượng một cách hiệu quả không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Cuộc thi đã kết thúc nhưng công việc của chúng ta vẫn chưa dừng lại. Chúng ta cần duy trì tinh thần này và tiếp tục đóng góp ý tưởng và giải pháp để tiết kiệm điện trong cuộc sống hàng ngày".

Phó Tổng Giám đốc Casper Việt Nam - ông Phan Minh Văn - nhấn mạnh sử dụng tiết kiệm điện chính là giải pháp tích cực để hài hoà giữa nguồn cung và nguồn cầu.

Đại diện nhóm tác giả đạt giải Ba cuộc thi, lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Nam cho rằng công việc tuyên truyền là nhiệm vụ được tổ chức thường xuyên, đa dạng của các đơn vị trong trong ngành điện. Hy vọng cuộc thi "Tiết kiệm điện - Sáng kiến cool" sẽ được duy trì tổ chức hàng năm, qua đó tạo được nhiều kênh tuyên truyền tiết kiệm điện rộng rãi hơn trong nhân dân.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn