MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cán bộ phòng Chế độ BHXH (BHXH TP.Hà Hội) sử dụng phần mềm nghiệp vụ kiểm tra mức hưởng gói hỗ trợ. Ảnh: TV

BHXH TP.Hà Nội đã chi trên 3.938 tỉ đồng cho trên 1,6 triệu NLĐ

Anh Châu LDO | 03/12/2021 17:13

Hà Nội - Theo Nghị quyết 116/NQ-CP, toàn TP.Hà Nội dự kiến có trên 1,7 triệu người lao động (NLĐ) được hỗ trợ với số tiền trên 4.300 tỉ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. 

Tính đến 30.11, BHXH TP.Hà Nội đã chi trên 3.938 tỉ đồng cho trên 1,6 triệu NLĐ, đạt 95% so với số NLĐ thuộc diện hỗ trợ, trong đó gồm trên 1,5 triệu NLĐ đang tham gia và trên 90.000 NLĐ đang bảo lưu quá trình tham gia BH thất nghiệp. 

Ông Nguyễn Đức Hoà - Giám đốc BHXH TP.Hà Nội cho biết, ngay sau khi Nghị quyết 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp được ban hành, trên cơ sở chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH TP.Hà Nội đã báo cáo, tham mưu cho UBND Thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn phối hợp chặt chẽ, đồng thời huy động toàn đơn vị tập trung triển khai hiệu quả chính sách hỗ trợ đến NLĐ và chủ SDLĐ. 

Theo đó, đến ngày 4.10.2021, BHXH TP.Hà Nội đã gửi thông báo tới 84.510 đơn vị SDLĐ về việc giảm đóng vào quỹ BH thất nghiệp với số tiền 1.177 tỉ đồng (12 tháng); đồng thời dự kiến có trên 1,7 triệu NLĐ được nhận hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp với số tiền trên 4.300 tỉ đồng.

Để hoàn thành nhiệm vụ, lãnh đạo BHXH TP.Hà Nội đã thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để tổ chức thực hiện theo đúng hướng dẫn, cũng như kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh. Đồng thời, chỉ đạo, phân công, xây dựng phương án, giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng nghiệp vụ và BHXH các quận, huyện, thị xã. Căn cứ vào đó, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, phối hợp linh hoạt, nhịp nhàng, hỗ trợ giữa các bộ phận, đơn vị để tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của NLĐ và chủ sử dụng lao động.

BHXH TP.Hà Nội cũng phát huy tối đa, sử dụng các quy trình, phần mềm nghiệp vụ và nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu hiện có của Ngành trong tiếp nhận hồ sơ, tra soát, định danh người được hưởng hỗ trợ từ Quỹ BH thất nghiệp. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để NLĐ và chủ SDLĐ hiểu đầy đủ, cụ thể về chính sách, biết các mẫu biểu, thủ tục, quy trình đề nghị hưởng hỗ trợ. Đặc biệt, thông tin tuyên truyền đa dạng qua Cổng Thông tin điện tử, trang Fanpage, Zalo của BHXH Thành phố, qua báo chí và phát trên hệ thống đài truyền thanh xã, phường, thị trấn. 

Trước đó, BHXH TP.Hà Nội đã sớm có thông báo, hướng dẫn và cung cấp danh sách NLĐ đang tham gia BH thất nghiệp tại thời điểm 30.9.2021 cho các DN để có cơ sở rà soát, phối hợp và làm đề nghị hỗ trợ. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn