MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bị lỗi hệ thống, hàng loạt khách hàng của Điện lực miền Trung bị Vietcombank trừ sai tiền điện

Thanh Hải LDO | 18/04/2018 20:55

Liên tiếp trong hai ngày 17 - 18.4.2018, hàng loạt khách hàng của Điện lực khu vực Miền Trung đã bị trích trừ tiền 2 lần cho 1 tháng sử dụng điện qua hệ thống thanh toán tự động của Vietcombank -Ngân hàng Ngoại thương VN.

 
Đáng nói, sự cố tự động trừ tiền 2 lần cho 1 tháng sử dụng điện của hàng loạt khách hàng xảy ra 2 ngày, nhưng cả Điện lực miền Trung, các tỉnh thành lẫn Vietcombank đều không có lời giải thích, hoặc xin lỗi đến khách hàng.

Cho đến cuối ngày 18.4, sau khi phát hiện bị Vietcombank trừ tiền oan, nhiều khách hàng phản ánh đến các điện lực thì mới được giải thích là do lỗi hệ thống, ngân hàng trừ sai. Điện lực Miền Trung đã đề nghị Vietcombank lập tức khắc phục, hoàn tiền lại cho khách hàng, đồng thời xin lỗi đến khách hàng.

Nhiều khách hàng khác khi khiếu nại đến Vietcombank thì được  giải thích ngay là do lỗi hệ thống thanh toán tự động, đang cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất để tự động hoàn trả cho các khách hàng.

Điều đó chứng tỏ là cả ngành điện lực lẫn Vietcombank đều biết rõ là đã có sự cố lỗi ứng dụng, dẫn đến trích trừ tài khoản khách hàng sai xảy ra, tuy nhiên họ không chủ động nhắn tin, thông báo đến khách hàng cho đến khi có hàng loạt phản ứng, khiếu nại. 

Ở thời điểm mà các ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hóa được áp dụng mạnh mẽ, song chỉ vì "tiết kiệm" phí nhắn tin mà Vietcombank đã không chủ động nhắn tin để thông báo lỗi trừ tiền sai cho khách hàng khi đã biết rõ có sự cố thật khó chấp nhận. Đặc biệt thời gian gần đây, Vietcombank đã bị mất hình ảnh khi tăng giá hàng loạt dịch vụ, bị trừ mất tài khoản...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn