MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bí thư Thành uỷ Trương Quang Nghĩa yêu cầu tháo hàng rào, mở lại đường ven biển Nam Ô cho dân đi

THUỲ TRANG - NGUYỄN TRI LDO | 22/03/2018 14:31
Tháo dỡ hàng rào chắn tại đường Nguyễn Tất Thành, mở lại đường ven biển cho người dân kể cả bây giờ và sau khi dự án triển khai là chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng - ông Trương Quang Nghĩa.

Trả bãi biển lại cho cộng đồng

Trưa 22.3, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã đi kiểm tra thực tế tại biển Nam Ô, nơi những ngày qua, người dân lên tiếng bức xúc khi chủ đầu tư dự án nghỉ dưỡng chặn lối đi xuống bãi biển ghềnh Nam Ô.

 Bí thư Trương Quang Nghĩa khảo sát và chỉ đạo giải quyết mở lại đường biển Nam Ô. Ảnh: NT

Trao đổi trực tiếp tại bờ biển Nguyễn Tất Thành, đoạn đầu dự án Nam Ô Resort, ông Nghĩa chỉ đạo: “Sở Xây dựng phải xem lại, ban Đô thị HĐND phải có kiến nghị ngay. Chủ trương của thành phố và theo luật biển bây giờ, khu vực bờ biển này là của cộng đồng, sao lại có chuyện giao cho chủ đầu tư như thế này?

Chính quyền địa phương phải tháo ngay hàng rào ngăn tại đoạn Nguyễn Tất Thành. Các chỉ giới ranh giới dự án xây dựng còn lại, Sở TNMT và Sở Xây dựng xác định lại theo đúng chủ trương, từ bờ biển vào 50m là khu vực chung của cộng đồng. Dự án này chưa triển khai xây dựng thì còn điều chỉnh được”.

Cấm lối đi là phục vụ cho doanh nghiệp?

Ông Nghĩa cũng lưu ý, dự án tại Nam Ô hiện nay còn phải xem lại, bởi dù nhận đất từ nhiều năm qua những hiện nay chủ đầu tư vẫn chưa có kế hoạch xây dựng.

“Chưa hay sẽ triển khai thì cũng không thể rào gần sát mép nước thế này được. Ranh giới giữa biển và dự án còn có con đường cộng đồng dành cho người đi bộ và đi xe đạp theo chủ trương của thành phố hiện nay. Khi hình thành con đường này thì tất cả bờ biển là của cộng đồng. Người dân có quyền tiếp cận biển bất cứ lúc nào. 

 Dù chưa triển khai dự án nhưng bờ biển Nam Ô đã bị rào chắn lại từ nhiều năm nay. Ảnh: NT

Đây là chủ trương không chỉ ở đây mà toàn bộ bờ biển Đà Nẵng. Vì vậy không thể có hàng rào này. Còn lối đi xuống biển khác cũng phải xem xét lại chứ không thể có chyện sau khi làm xong dự án thì bịt kín”.

Cũng tại buổi khảo sát, UBND quận Liên Chiểu cho biết trong quy hoạch dự án có một lối đi khoảng 4m cho người dân đi xuống biển. Ông Nghĩa đặt câu hỏi, riêng đường gom khu vực là 1,7km, đường biển là hơn 2km thì một lối đi đó giải quyết được gì?

“Riêng về việc quận lấy lý do nguy hiểm để mà bịt lối đi là không được. Những cái cấm này là phục vụ cho doanh nghiệp. Nếu là những vị trí nguy hiểm, các anh phải trách nhiệm làm biển báo cấm. Không thể cứ làm việc theo tư duy quản lý không được thì cấm” – ông Nghĩa nhấn mạnh.

Ông Nghĩa yêu cầu UBND quận có văn bản trao đổi ngay với các Sở ban ngành có liên quan để thực hiện điều chỉnh trên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn