MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bí thư tỉnh Bình Định: Cần phải loại nhà thầu thi công kém chất lượng

Hoài Luân LDO | 31/01/2023 16:57

Trong chuyến kiểm tra tiến độ các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã chỉ đạo sâu sát, yêu cầu loại bỏ các nhà thầu thi công kém chất lượng.

Ngày 31.1, trong chuyến khảo sát đầu năm mới, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã trực tiếp đi hiện trường, kiểm tra tiến độ dự án tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến - Diêm Vân và dự án Tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại.

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trực tiếp kiểm tra các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Hoài Luân 

Qua đó, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng ở những khâu khó để thi công các dự án giao thông, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để người dân bị ảnh hưởng chịu thiệt thòi. 

Được biết, dự án đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến - Diêm Vân có chiều dài tuyến đường khoảng 13,581km, bề rộng nền đường 20,50m với tổng mức đầu tư được phê duyệt là 2.674 tỉ đồng. Dự án bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng thuộc địa bàn huyện Phù Cát (thị trấn Cát Tiến và xã Cát Chánh) và huyện Tuy Phước (xã Phước Hòa, xã Phước Thắng, xã Phước Sơn và xã Phước Thuận).

Dự án đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại có điểm đầu giao với Quốc lộ 1 tại Km1210+940 và đường Lê Hồng Phong kéo dài thuộc phường Bình Định, thị xã An Nhơn; điểm cuối giao với đường ven biển phía tây đầm Thị Nại đoạn Cát Tiến – Diêm Vân tại Km7+508, thuộc xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.043 tỉ đồng.

Tại hiện trường, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định nhấn mạnh: Đất đền bù cho người dân phải đủ để xây dựng nhà mới. Khi nào đền bù đủ mà người dân không đồng ý mới tìm phương án xử lý, còn đền bù chưa đầy đủ thì phải xem xét lại.

Một trong những công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Định. Ảnh: Hoài Luân 

Dự kiến, cuối tháng 2.2023, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức hội nghị tổng thể bàn về chất lượng công trình, UBND tỉnh này sẽ làm rõ tất cả những vấn đề tạo điều kiện để nhà thầu thi công đảm bảo chất lượng, về nguyên vật liệu và những nội dung có liên quan.

Về chất lượng các công trình giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn yêu cầu phải đặt lên hàng đầu. Đây không chỉ là trách nhiệm của riêng nhà thầu, mà còn liên quan đến chủ đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chỉ đạo quyết liệt, cần phải loại bỏ các nhà thầu thi công kém chất lượng. Ảnh: Hoài Luân

"Nhà thầu thi công kém chất lượng sẽ bị loại, ít nhất là cấm 5 năm không tham gia thầu tại Bình Định. Tôi có nghe nói đường hỏng 1 phần do đội xe quá khổ, quá tải chạy phá đường. Việc này chính quyền sẽ can thiệp, còn về nguyên tắc thi công phải đảm bảo chất lượng" - ông Phạm Anh Tuấn khẳng định.

Ông Hồ Quốc Dũng -  Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định nhấn mạnh: "Nhà thầu thi công chất lượng kém thì phải loại, không cho làm nữa. Về việc bảo kê xe tải phá đường sẽ giao cơ quan có trách nhiệm, công an xử lý".

Theo ông Hồ Quốc Dũng, từ nay đến cuối năm, tỉnh này sẽ hoàn thành tuyến đường kết nối từ thị xã An Nhơn đến đầm Thị Nại, tập trung thi công tuyến đường từ Cát Tiến đến Diêm Vân. 

Trong nhiệm kỳ này, Bình Định quyết tâm hoàn thành toàn bộ tuyến đường ven biển, xuất phát từ quốc lộ 1D TP.Quy Nhơn đến Tam Quan (thị xã Hoài Nhơn), trở thành một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành tuyến đường ven biển có nền đường từ 20-22m. 

"Đến năm 2025, cơ bản hoàn thành các tuyến giao thông huyết mạch. Trên cơ sở đó, Bình Định quy hoạch không gian phát triển mới về công nghiệp, đô thị thương mại dịch vụ… khi hoàn thành cơ sở hạ tầng thì chắc chắn nhà đầu tư sẽ tìm đến" - ông Hồ Quốc Dũng cho biết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn