MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nguồn nước của KĐT Thanh Hà bị cư dân tố ô nhiễm. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Bổ sung nguồn cấp nước sạch cho Khu đô thị Thanh Hà sau vụ người dân nổi mẩn ngứa

Vĩnh Hoàng LDO | 13/10/2023 17:19

Sáng 13.10, tại Khu liên cơ Sở Xây dựng, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội đã có cuộc họp với đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan, nhằm đưa ra một số giải pháp sau vụ nổi mẩn ngứa, bong tróc da khi dùng nước sạch ở Khu đô thị Thanh Hà.

Cuộc họp có sự tham gia của Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco 5, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, UBND quận Hà Đông, UBND huyện Thanh Oai, Công ty CP nước sạch Nam Hà Nội, nước sạch Thanh Hà, nước sạch Hà Đông… cùng lãnh đạo Tổ dân phố số 3 - đại diện cư dân khu đô thị (KĐT) Thanh Hà.

Sau cuộc họp, Phó trưởng phòng Hạ tầng Kỹ thuật, Sở Xây dựng TP Hà Nội Lê Văn Du cho biết, trên cơ sở thông tin phản ánh tình trạng nguồn nước sạch ở KĐT Thanh Hà bị ảnh hưởng, Sở Xây dựng Hà Nội đã cùng đại diện các đơn vị liên quan đến làm việc, đưa ra một số ý kiến thống nhất.

"Về giải pháp trước mắt, phía Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông sẽ phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư nước mặt sông Đuống và Công ty Thanh Hà để điều tiết, bổ sung nguồn cấp ổn định cho KĐT Thanh Hà, với công suất tối đa khoảng 2.000m3/ngày đêm", ông Du cho hay.

Đối với phía Công ty Thanh Hà có trách nhiệm phối hợp với Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco 5 (chủ đầu tư KĐT Thanh Hà) nâng cao chất lượng, hoàn thiện quy trình xử lý nguồn nước ngầm tại chỗ để đảm bảo quy chuẩn của Bộ Y tế. Từ đó, đảm bảo nguồn cung ổn định cho cư dân KĐT Thanh Hà. Thời hạn hoàn thành việc nâng cao chất lượng, quy trình xử lý là 3 tháng.

"Đặc biệt, phía Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, Sở Y tế (CDC Hà Nội) sẽ thực hiện công tác kiểm tra nội kiểm, ngoại kiểm đột xuất đối với chất lượng nước tại KĐT Thanh Hà; công khai kết quả kiểm tra này với người dân", ông Du nói.

Cũng theo bà Trần Thị An - đại diện cư dân KĐT Thanh Hà - người dân đã có mặt ở Sở Xây dựng Hà Nội rất sớm để chờ kết quả của lực lượng chức năng về việc kiểm tra tình hình cung cấp nước sạch tại khu đô thị.

"Bởi vì kết quả cuộc họp này quyết định đến tính mạng, sức khoẻ của hàng chục nghìn cư dân tại KĐT Thanh Hà. Tuy nhiên, sau khi chờ đợi, người dân nhận được kết quả cuộc họp không thoả đáng. Hàng nghìn cư dân hy vọng sau cuộc họp, người dân sẽ được sử dụng nước sạch lâu dài”, bà An nói.

Trước đó, hàng trăm người dân đại diện cho hàng nghìn cư dân sinh sống tại KĐT Thanh Hà tố nguồn nước sạch do Công ty Cổ phần Thanh Hà cung cấp không đảm bảo chất lượng, gây cay mắt, khó thở, mẩn ngứa khi sử dụng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn