MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cả chủ quán và du khách đều khẳng định đã làm đúng, các bên sẵn sàng đối chất.

Bữa hải sản giá 42,5 triệu đồng: Không ai nhận sai, sẵn sàng đối chất

Hữu Long LDO | 03/05/2022 15:31

Khánh Hòa - Cơ quan chức năng tại Nha Trang đã kết luận về việc quán hải sản cô Sương không có dấu hiệu chặt chém du khách. Tuy nhiên đến nay, cả du khách và chủ quan đều không nhận sai. Thậm chí các bên sẵn sàng đối chất để làm rõ trắng đen.

Liên quan đến vụ việc du khách tố cáo quán hải sản cô Sương (TP.Nha Trang) chặt chém bữa ăn 42,5 triệu đồng, chiều 3.5, ông Đ.X.M - thành viên đoàn du khách đã có cuộc trao đổi với Báo Lao Động.

Ông M cho biết trong mấy ngày qua gia đình ông chịu áp lực khá lớn từ phía dư luận. Mặc dù chịu phải chỉ trích nhưng ông M khẳng định những gì tố cáo quán hải sản “chặt chém” là đúng, không bịa đặt và vu khống.

Ông M kể lại vào tối khuya 27.4 sau khi xuất hóa đơn với 42,5 triệu đồng, mọi người trong đoàn thấy vô lý vì nhiều món thanh toán không đúng như lúc nhân viên tư vấn. Chưa hết, quán phục vụ quá lâu, mãi đến khi thanh toán mới mang đồ ăn ra cho khách.

Bản giá hải sản được công bố tại quán cô Sương.

Sau khi phản ứng về việc giá trị bữa ăn quá cao, ông M cho rằng còn bị người đại diện của quán hăm dọa, gây áp lực, buộc ông phải trả tiền…

Trước thông tin về việc công an mời lên làm việc liên quan đến “bữa ăn hải sản 42,5 triệu đồng", ông M cho biết, đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản, yêu cầu nào từ phía chính quyền thành phố Nha Trang.

Dù vậy, ông M cũng khẳng định, sẵn sàng hợp tác, làm việc với cơ quan chức năng khi có yêu cầu. Thậm chí đối chất với chủ quán cô Sương.

“Sự việc đến nay đã đi quá xa, tôi mong muốn cơ quan công an sớm vào cuộc làm rõ đúng sai đến gia đình chúng tôi có thể trở về cuộc sống bình thường “ – ông M chia sẻ.

Ở chiều ngược lại, đại diện quán ăn cô Sương cũng cho rằng đã công khai giá cả, không có dấu hiệu “chặt chém” du khách. Việc trả lại 12 triệu đồng trên tổng số 42,5 triệu hóa đơn bữa ăn là vì quán muốn yên ổn làm ăn.

Đại diện quán cô Sương cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm kết luận ai đúng, ai sai trong vụ việc này. Thậm chí sẵn sàng đối chất…

Dưới đây là bản tường trình do ông Đ.X.M cung cấp khẳng định bị "chặt chém" khi ăn hải sản ở quán cô Sương:

Bản tương trình từ phía gia đình du khách về toàn bộ vụ việc.

Vào ngày 28.4, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng tố quán hải sản cô Sương “chặt chém” với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho nhiều món hải sản tươi sống gồm 5,8kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8kg cá bò da với giá 980.000 đồng/kg; 6,1kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg. 

Sau khi khách phản ứng, quán cô Sương trả lại 12 triệu đồng vì thiện chí và không muốn ồn ào. 

Ngày 1.5, UBND TP. Nha Trang có kết quả xác minh và khẳng định quán cô Sương niêm yết giá đúng quy định; so với các cửa hàng xung quanh giá hải sản tương đương; quá trình tư vấn đều có sự đồng ý của khách...

Mặc dù có kết luận từ phía thành phố Nha Trang nhưng dư luận vẫn tranh cãi dữ dội. Từ thực tế này, UBND TP.Nha Trang tiếp tục đề nghị cơ quan công an mời người tố cáo làm việc để làm rõ đúng sai.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn