MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhân viên kỹ thuật hỗ trợ dán thẻ thu phí không dừng. Ảnh ĐT

Cả VETC và VDTC đều để xảy ra việc dán thẻ thu phí ETC sai quy định

Minh Hạnh LDO | 09/08/2022 07:56
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, qua kiểm tra đã phát hiện cả 2 nhà cung cấp dịch vụ đều dán và kích hoạt tài khoản thu phí không dừng sai quy định.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, qua kiểm tra xác suất dữ liệu đấu nối thẻ đầu cuối, mở tài khoản dịch vụ thu phí không dừng của 9 phương tiện được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu của Công ty TNHH thu phí tự động VETC và Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam (VDTC) cho thấy, cả 2 nhà cung cấp dịch vụ đều có tình trạng dán thẻ, mở tài khoản cho phương tiện đã đăng ký mở tài khoản của bên còn lại.

Trong đó, có 6 phương tiện Công ty VDTC mở tài khoản trước, Công ty TNHH thu phí tự động VETC mở tài khoản chèn sau.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết hiện vẫn còn tồn tại một số bất cập trong quá trình thu phí điện tử không dừng như lỗi thẻ, lỗi tài khoản giao thông... đã được các cơ quan báo chí phản ánh nhưng nhà cung cấp dịch vụ chưa khắc phục.

Tổng cục Đường bộ theo đó yêu cầu 2 nhà cung cấp dịch vụ nghiêm túc rút kinh nghiệm khi để xảy ra các tồn tại, đồng thời các nhà cung cấp dịch vụ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình thu phí tự động không dừng.

Yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ cũng cần rà soát, chấn chỉnh việc dán thẻ đầu cuối, mở và quản lý tài khoản giao thông để giải quyết dứt điểm các vướng mắc cho chủ phương tiện. Đồng thời nghiêm túc thực hiện hợp đồng đã ký giữa hai bên.

Các nhà cung cấp dịch vụ rà soát sửa đổi các quy định của hợp đồng liên quan đến quy trình dán thẻ, mở và quản lý tài khoản giao thông, đảm bảo thống nhất các bước, quy trình thực hiện.

Kết quả thực hiện báo cáo về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 15.8.2022.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn