MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cáp treo lên chùa Đồng, Yên Tử. Ảnh: Nguyễn Hùng

Các đoàn farm trip quốc tế đổ xô về Yên Tử mở tour mới

Nguyễn Hùng LDO | 04/04/2023 10:58

Quảng Ninh - Có ngày, Yên Tử liên tiếp đón 3-4 đoàn farm trip (hình thức du lịch tiếp thị...) đến tìm hiểu về việc đưa du khách đến Yên Tử. Non thiêng nổi tiếng ngày càng hấp dẫn du khách khi mà “du lịch chữa lành" cho phép du khách được trải nghiệm sự yên tĩnh đang lên ngôi.

Theo ông Lê Trọng Thanh – Phó Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm – đơn vị sở hữu hệ thống cáp treo Yên Tử và Khu nghỉ dưỡng 5 sao Legacy Yên Tử - từ đầu năm đến nay, công ty đã đón hàng chục đoàn farm trip nước ngoài, trong đó chủ yếu là của Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), đến tìm hiểu để đưa khách đến Yên Tử.

Mới đây nhất, trong một ngày, công ty đã đón, làm việc với 3 đoàn farm trip lớn của Hàn Quốc, Trung Quốc…, với mỗi đoàn có hàng chục đại diện các công ty lữ hành, du lịch.

Đoàn các công ty lữ hành, du lịch của Đài Loan (Trung Quốc) vừa có chuyến khảo sát để đưa khách đến Yên Tử. Ảnh: Nguyễn Hùng

Theo ông Lê Trọng Thanh, hiện các bên vẫn tiếp tục đàm phán, trao đổi về giá cả, cách thức hợp tác nhưng đây là những tín hiệu vui sau đại dịch COVID-19. Hiện, khách quốc tế trở lại Yên Tử đã bắt đầu tăng dần, trong đó phần lớn là khách Hàn Quốc. Riêng tháng 3 vừa qua, Yên Tử đón khoảng 6.000 khách Hàn Quốc, bằng khoảng 30% so với thời kỳ trước khi COVID-19 xuất hiện.

Trước dịch COVID-19, khách Hàn Quốc chiếm tỉ lệ lớn trong dòng khách quốc tế đến Yên Tử, với khoảng 250.000 khách/năm, tương đương hơn 20.000 khách/tháng.

Theo ông Thanh, qua các buổi làm việc với các đoàn farm trip quốc tế, các đối tác cho biết, Yên Tử rất phù hợp với nhu cầu dòng khách cao cấp của họ. Đặc biệt, các đối tác đánh giá cao về thiên nhiên tươi đẹp, đặc sắc, không khí trong lành, về kiến trúc Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, con người thân thiện và lịch sử hình thành của Thiền phái Trúc Lâm…

Một góc Khu resort 5 sao trên Yên Tử. Ảnh: Nguyễn Hùng

Không gian và những sản phẩm du lịch trên Yên Tử phù hợp với “du lịch Retreat” – vốn đang trở thành một xu hướng du lịch mới, bởi theo đánh giá của các đoàn farm trip, nơi đây có những không gian để du khách lắng đọng tâm hồn, tái tạo năng lượng, từ chữa lành tâm hồn...

Một trong những điểm hấp dẫn du khách trong và ngoài nước là kiến trúc Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử - nơi có Khu nghỉ dưỡng 5 sao Legacy Yên Tử - do “ông hoàng resort” Bill Bensley.

Không chỉ đơn thuần là điểm “check – in” thường xuyên xuất hiện trên các mạng xã hội, trên báo chí, mà từng viên gạch, cửa sổ và đặc biệt là kiến trúc tỉ mỉ, cầu kỳ của Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử cũng giúp du khách hiểu thêm phần nào về lịch sử, văn hóa… của Yên Tử.

Kiến trúc chủ đạo của toàn bộ khu này được kiến trúc sư Bill Bensley lấy cảm hứng từ tháp Tổ trên núi Yên Tử - nơi lưu giữ xá lỵ của Phật hoàng Trần Nhân Tông ngay sau khi Phật hoàng đi vào cõi niết bàn.

Đó là cổng/cửa vòm, tường dày, mái ngắn lợp ngói mũi sen được vuốt lên cao ở hai bên và các đường phào chỉ dọc theo diềm mái…

Những thiết kế của từng phòng nghỉ nhìn đơn giản nhưng hết sức tinh xảo, cầu kỳ. Đó là những bức tường của các phòng ở dày tới cả nửa mét, trong khi lẽ ra chỉ cần 20cm là đủ; những cánh cửa, đồ dùng nhìn như cổ được ốp hoặc làm hoàn toàn bằng đồng nguyên chất; hay những khối đá lớn, những viên gạch gốm nung cầu kỳ xuất hiện ở khắp nơi.

Công ty CP phát triển Tùng Lâm thường xuyên đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới để phục vụ du khách. Trong ảnh là cuộc thi vẽ tranh. Ảnh: Tùng Lâm

Trong suốt 2 năm thi công xây dựng, chủ đầu tư đã cử các cán bộ, nhân viên về hàng chục các làng nghề thủ công truyền thống ở miền Bắc, như gốm, đồng, gỗ, đá… để tìm kiếm, đặt hàng các nguyên vật liệu phù hợp với kiến trúc của Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử.

Trong khi những điểm du lịch, các khu resort khác vẫn èo uột khách thì ngay khi được mở cửa hoạt động trở lại sau dịch COVID-19, lượng khách, cả trong và ngoài nước, đặt phòng tại đây luôn khá cao. Hiện, chưa phải là mùa cao điểm, nhưng vào dịp cuối tuần, tỉ lệ phòng có khách luôn đạt 70-80%. Mùa cao điểm, du khách thường phải đặt trước hằng tháng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn