MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cán bộ, công chức ở TPHCM sẽ không nhận hồ sơ trực tiếp từ ngày 1.4 để hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Minh Quân

Cán bộ, công chức TPHCM làm việc thế nào trong khi cách ly toàn xã hội?

MINH QUÂN LDO | 02/04/2020 17:11
Trong thời gian cách ly xã hội, các cơ quan nhà nước trên địa bàn TPHCM vẫn làm việc như thường lệ, chỉ thay đổi cách thức làm việc.

2/3 số lượng cán bộ, công chức làm việc ở nhà

Từ ngày 1.4, TPHCM không giải quyết các hồ sơ nộp trực tiếp mà chỉ giải quyết các hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công cấp độ 3, 4.

Khoảng 2/3 số lượng cán bộ, công chức sẽ làm việc tại nhà để tránh tập trung đông người, hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19.

Tại quận 12, Chủ tịch UBND quận Lê Trương Hải Hiếu đã ký văn bản gửi các đơn vị thuộc quận phân công không quá 1/3 lượng cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại cơ quan, còn lại sẽ bố trí làm việc tại nhà. Theo ông Hiếu, nhân sự được bố trí làm việc tại nhà vẫn phải đảm bảo các yêu cầu về tiến độ công việc theo quy định.

Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính thực hiện qua cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của quận 12 tại địa chỉ http://dvctt-quan12.hochiminhcity.gov.vn/ và dịch vụ bưu chính công ích.

Người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của bưu điện trong thời gian này sẽ trả giá cước ưu đãi giảm 20%.

Tương tự, bà Lê Thụy Mỵ Châu - Chánh Văn phòng UBND huyện Hóc Môn cho biết, trước giờ huyện đã ứng dụng phần mềm Hóc Môn trực tuyến để điều hành công việc nội bộ. Hiện nay từ cấp lãnh đạo quận, phường tới các phòng ban chuyên môn đều đã sử dụng thành thạo phần mềm. Do đó, khi bố trí nhân sự làm việc tại nhà, hiệu quả công việc vẫn được đảm bảo.

Doanh nghiệp, người dân nộp hồ sơ trực tuyến

Tại UBND huyện Bình Chánh, sau khi bố trí cán bộ làm việc ở nhà, huyện tạm ngưng hoạt động bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ ngày 1.4 đến ngày 15.4.

Theo đó, người dân có thể nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến và đăng ký dịch vụ bưu chính công ích để nộp hồ sơ và nhận kết quả tại nhà.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TPHCM cũng đã tiến hành nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 4 trên cổng dịch vụ công thành phố http://dvc.hochiminhcity.gov.vn.

Tại bộ phận nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, Sở GDĐT bố trí máy vi tính kết nối mạng để hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục trên bằng hình thức trực tuyến nếu đã đến trực tiếp tại cơ quan sở. Trường hợp này sẽ trả kết qua dịch vụ bưu chính công ích.

Sở GDĐT cũng tạm ngưng nhận hồ sơ các thủ tục cấp phép hoạt động giáo dục. Đối với các thủ tục hành chính còn lại, Sở GDĐT tạm ngưng nhận hồ sơ từ ngày 1.4 đến hết ngày 15.4.

Trước đó, Sở Thông tin - Truyền thông (TTTT) TPHCM đã đề xuất Sở Nội vụ phương án sử dụng công nghệ thông tin khi bố trí cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, phân công, xử lý và phát hành văn bản điện tử trên phần mềm quản lý văn bản, sử dụng thư điện tử công vụ để trao đổi công việc, không được sử dụng thư điện tử cá nhân. Trong trường hợp cần lưu trữ, chia sẻ tài liệu qua mạng, các đơn vị sử dụng dịch vụ lưu trữ tại địa chỉ: https://luutru.tphcm.gov.vn.

Đối với các cuộc họp nội bộ, Sở TTTT đề nghị áp dụng hình thức họp trực tuyến thông qua các dịch vụ sẵn có hiện nay như: SureMeet (Lạc Việt), MegaMeeting (Mobifone), Zoom, Skype…

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn