MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cận cảnh "đường đắt nhất hành tinh" Hoàng Cầu - Voi Phục

Phương Kiều LDO | 14/05/2020 15:22

Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục được mệnh danh là "đường đắt nhất hành tinh" dài hơn 2,2 km với tổng mức đầu tư gần 7.800 tỉ đồng, thời gian thực hiện dự án từ 2017 đến 2020 nhưng đến nay chưa xong.

Cuối năm 2017, Chính phủ đã phê duyệt chủ trường đầu tư dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục dài hơn 2,2 km với tổng mức đầu tư gần 7.800 tỉ đồng.

Đường Vành đai 1 đoạn Xã Đàn - Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu đã hoàn thành đến ga Hoàng Cầu. Ảnh: P.Kiều

Từng được biết đến là tuyến đường "đắt nhất hành tinh" với tổng đầu tư mỗi mét lên tới 3,421 tỉ đồng, dự án đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (TP.Hà Nội) đang gặp vướng mắc lớn về giải phóng mặt bằng (GPMB). 

Ảnh: P.Kiều 

Tuyến đường có chiều dài khoảng 2,27 km, mặt cắt ngang 50m và có 6 làn đường, 2 cầu vượt tại các nút giao Giảng Võ - Láng Hạ và Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành.

Điểm đầu dự án đường Hoàng Cầu - Voi Phục từ nút giao Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu, điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục. Để thực hiện dự án này, hơn 2.000 hộ dân nằm trong diện giải phóng mặt bằng. Ảnh: P.Kiều

Đi qua địa bàn đông dân cư thuộc vùng lõi của Hà Nội nên dự án này phải di dời tới 2.300 hộ, song đến nay vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của người dân.

Do vậy, dù được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề giao thông cho trung tâm thủ đô, nay dự án vẫn chưa thể triển khai.

 

Với gần 7.800 tỉ đồng cho hơn 2,2 km, tính trung bình mỗi mét trên tuyến đường này có chi phí đầu tư lên 3,421 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ 2017 đến 2020 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai. Ảnh: P.Kiều

Theo kế hoạch được duyệt, tiến độ thực hiện các gói thầu xây lắp chính của Dự án gồm: 2 gói thầu xây dựng cầu vượt bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu vào quý II/2019, khởi công trong quý III/2019; 2 gói thầu thi công xây dựng đường Vành đai 1 sẽ bắt đầu lựa chọn nhà thầu vào quý III/2019.

Khoảng hơn 2.000 hộ dân nằm trong diện giải phóng mặt bằng khi con đường Hoàng Cầu - Voi Phục thi công. Ảnh: P.Kiều

Dự án được TP. Hà Nội quyết tâm thực hiện bởi đây được coi là giải pháp cấp bách giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là giải quyết ùn ứ tại hai nút giao Láng Hạ - Vành đai 1 và Nguyễn Chí Thanh - Vành đai 1, cũng như kết nối giao thông vùng lõi của thành phố.

Tuy nhiên đến nay vẫn thi công xong do khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn