MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cầu vượt tại ngã 3 giao cắt quốc lộ 5, đường Lê Thánh Tông và đường 356 giúp các phương tiện lưu thông một cách nhịp nhàng hơn. Ảnh Trần Vương.

Cận cảnh nút thắt ngã ba giao cắt trên cầu vượt nghìn tỷ ra cảng biển Hải Phòng

VƯƠNG TRẦN LDO | 12/12/2017 08:55
Sau đúng 1 tuần khánh thành đưa vào sử dụng, các phương tiện đã lưu thông nhịp nhàng, giảm bớt ách tắc qua công trình cầu vượt và nút giao thông tại ngã ba giao cắt giữa quốc lộ 5, đường Lê Thánh Tông và đường 356 (quận Hải An, thành phố Hải Phòng).

Mới đây, công trình cầu vượt và nút giao thông ngã ba giao cắt giữa quốc lộ 5, đường Lê Thánh Tông và đường 356 (quận Hải An, TP Hải Phòng), thuộc Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ mới được khánh thành. Công trình này đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về dự và cắt băng khánh thành.

Cầu vượt tại nút giao thông thường xuyên ách tắc về đêm. Ảnh Trần Vương 

Đến hôm nay (12.12), công trình này chính thức đưa vào hoạt động được hơn 1 một tuần. Nhìn chung, tình trạng ùn tắc giao thông tại đây đã được “tháo gỡ” đáng kể. Tuy nhiên, theo ý kiến một vài người dân, dọc tuyến đường Lê Thánh Tông, tín hiệu đèn giao thông cần được điều chỉnh nhịp nhàng, hợp lý hơn, tránh thời gian các loại xe container phải dừng lại, gây ùn tắc nhẹ.

Nút giao thông ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đi Đình Vũ là khu vực tập trung rất nhiều cảng biển của Hải Phòng (90% hàng hoá lưu thông qua khu vực này), trung bình mỗi ngày có tới hàng chục ngàn lượt phương tiện qua lại. Ảnh: Trần Vương
Cây cầu vượt được xây dựng với mục tiêu giảm áp lực và ách tắc giao thông tại khu vực này. Ảnh: Trần Vương
Công trình giao thông này được khởi công xây dựng từ tháng 3.2017. Thời gian thi công cây cầu này chỉ trong vòng 180 ngày. Ảnh: Trần Vương 
Nhờ có cầu vượt, việc phân luồng, làn cho các phương tiện giao thông di chuyển được thực hiện một cách thuận lợi hơn. Ảnh: Trần Vương
Cầu gồm 7 nhịp 35 mét, chiều dài toàn cầu là 252,2m, bề rộng cầu 18,5m. Ảnh: Trần Vương 
Nút giao dưới cầu phía dưới được tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính 25m, tổ chức 4 làn xe chạy. Ảnh: Trần Vương  
 Các phương tiện lưu thông một cách dễ dàng hơn. Ảnh: Trần Vương
Việc đầu tư xây dựng cầu vượt tại ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm bảo đảm nâng cao năng lực giao thông, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa qua Cảng Hải Phòng đang ngày càng gia tăng đồng thời xóa điểm đen về ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông. Ảnh: Trần Vương
Cây cầu đã hoàn thành với tổng mức đầu tư là 953 tỉ đồng (trong đó chi phí xây dựng gần 353 tỉ đồng, chi phí GPMB là 368 tỉ đồng, chi phí dự phòng gần 200 tỉ đồng). Ảnh: Trần Vương
 Thời điểm nhiều xe container ra vào cảng, tình trạng ùn tắc cục bộ trên tuyến đường này vẫn xảy ra. Ảnh: Trần Vương

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn