MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi người dân Cần Thơ nộp hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp. Ảnh: Yến Phương

Cần Thơ kiến nghị giảm lệ phí cấp phiếu lý lịch tư pháp khi nộp trực tuyến

YẾN PHƯƠNG LDO | 06/03/2024 14:00

Ngày 6.3, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường ký ban hành văn bản về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo hiệu quả công tác cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Theo Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương đã quan tâm thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức có yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Tuy nhiên, công tác này vẫn chưa có sự chuyển biến mạnh mẽ, nhất là việc nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình theo định hướng.

Người dân đến làm thủ tục hành chính khá đông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ. Ảnh: Yến Phương

Chính vì thế, để tạo điều kiện, giảm tối đa chi phí cho cá nhân, tổ chức, Chủ tịch thành phố đề nghị Giám đốc Sở Tư pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi người dân nộp hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Đồng thời, Giám đốc Sở Tư pháp có văn bản kiến nghị Bộ Tư pháp có ý kiến đề nghị Bộ Tài chính giảm lệ phí cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người dân khi nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương, cần tổ chức thông tin, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi có nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp cần nộp hồ sơ trực truyến, không nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Giám đốc Sở Tư pháp tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho tổ chuyển đổi số cộng đồng trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình.

Đối với Chủ tịch UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn, Chủ tịch thành phố đề nghị chỉ đạo thông báo đến người dân khi có nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp cần đến tổ chuyển đổi số cộng đồng hoặc đến bưu cục của bưu điện nơi gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Riêng với Bưu điện thành phố, Chủ tịch đề nghị quán triệt, chỉ đạo, hướng dẫn nhân viên thuộc hệ thống bưu điện tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện nộp hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp toàn trình khi có nhu cầu.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ vừa được ra mắt vào ngày 28.2. Đây là nơi giải quyết 1.430 thủ tục hành chính của 16 sở thuộc UBND thành phố và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Tuy nhiên, ghi nhận của PV Báo Lao Động trong những ngày đầu đi vào hoạt động, lượng người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm khá đông, dẫn đến tình trạng quá tải. Theo số liệu thống kê, riêng trong ngày 27.2, Trung tâm tiếp nhận 665 hồ sơ; trong đó, đơn vị có số lượng lớn nhất là Sở Tư pháp (218 hồ sơ). Còn trong sáng 26.2, Sở Tư pháp giải quyết được 60/188 hồ sơ, phần còn lại là bưu điện giải quyết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn