MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sở GTVT tỉnh Cao Bằng vừa đề xuất Bộ GTVT chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp 3 tuyến quốc lộ với số vốn gần 3000 tỉ đồng. Ảnh: An Trịnh.

Cao Bằng đề xuất nâng cấp 3 tuyến quốc lộ với số vốn gần 3.000 tỉ đồng

An Trịnh LDO | 10/03/2023 19:35

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Cao Bằng vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT chấp thuận chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp 3 tuyến đường quan trọng.

Theo đó, Sở GTVT tỉnh này đề xuất Bộ GTVT chấp thuận chủ trương Dự án đầu tư nâng cấp QL34 đoạn từ Đèo Mã Phục - tránh thị trấn Trà Lĩnh vào đến Cửa khẩu quốc tế Trà Lĩnh (Km247 - Km265); Dự án đầu tư nâng cấp QL4A đoạn từ thị trấn Trà Lĩnh huyện Trùng Khánh đến thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng (Km234 - Km277) và Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL34 (đoạn Ca Thành - Nguyên Bình Km182 - Km212). Tổng mức đầu tư 3 dự án là gần 2.900 tỉ đồng.

Theo Sở GTVT tỉnh Cao Bằng, QL34 đoạn từ Đèo Mã Phục - tránh thị trấn Trà Lĩnh vào đến cửa khẩu Quốc tế Trà Lĩnh về cơ bản không đáp ứng nhu cầu vận tải, làm giảm khả năng khai thác, trở thành điểm nghẽn trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Do thời gian sử dụng đã lâu, nhiều đoạn bán kính đường cong nằm nhỏ, khuất tầm nhìn, cầu hẹp, cục bộ một số vị trí mất ATGT cho các phương tiện khổ lớn như xe tải, xe container, xe vận tải hành khách. Sở GTVT tỉnh Cao Bằng đề xuất đầu tư hơn 600 tỉ đồng nâng cấp đoạn tuyến này (18km) đạt quy mô đường cấp III miền núi.

Tương tự, QL4A đoạn từ thị trấn Trà Lĩnh huyện Trùng Khánh đến thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng cũng không đáp ứng đủ nhu cầu vận tải, làm giảm khả năng khai thác. Dự án được đề xuất đầu tư có chiều dài 43km, tổng mức đầu tư của dự án là gần 1.400 tỉ đồng.

"Việc đầu tư nâng cấp QL4A sẽ đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp bách về việc đầu tư mở rộng trên tuyến để đảm bảo ATGT, lưu lượng vận tải hàng hóa khu vực cửa khẩu.

Tuyến kết nối các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính, kết nối khu du lịch trọng điểm thác Bản Giốc và khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Pác Bó", văn bản của Sở GTVT tỉnh Cao Bằng nêu rõ.

Cùng nằm trong đề xuất lần này của Sở GTVT tỉnh Cao Bằng, Dự án nâng cấp QL34 dài 30km (Đoạn Ca Thành - Nguyên Bình), Sở GTVT tỉnh Cao Bằng cho rằng, dự án sẽ giải quyết hạn chế về kết cấu hạ tầng trên tuyến, tránh được các vị trí nguy hiểm do địa hình và địa chất phức tạp, thường xuyên xảy ra sạt lở có nguy cơ gây mất ATGT.

Điểm đầu tại Km182 ngã ba xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình. Điểm cuối Km212, tại thị trấn Nguyên Bình, huyện Nguyên Bình. Số vốn đầu tư của dự án này gần 900 tỉ đồng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn