MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau: Thi công đường đã chậm, đến cầu cũng chậm

Tạ Quang LDO | 23/05/2024 16:38

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Duy Lâm cho rằng, với sự nỗ lực của Chính phủ, Bộ GTVT và các đơn vị liên quan, vấn đề cát cơ bản đã được tháo gỡ tại dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Tuy nhiên, tiến độ thi công đường, cầu vẫn chậm thì rất khó chấp nhận.

Ngày 23.5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận (chủ đầu tư), nhà thầu về tình hình triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau (cao tốc Cần Thơ - Cà Mau).

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Tạ Quang

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cho rằng, tiến độ dự án còn chậm so với kế hoạch, công tác tổ chức thi công của nhà thầu còn thiếu khoa học, chưa bám sát thực tế.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, có nơi, nhà thầu chưa huy động đầy đủ thiết bị, máy móc, chưa tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Để đảm bảo tiến độ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm yêu cầu huy động tối đa máy móc, thiết bị, tăng mũi thi công. Ảnh: Tạ Quang

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng thông tin, Thủ tướng Chính phủ luôn theo dõi tình hình giải phóng mặt bằng, tháo gỡ khó khăn về nguồn cát... Với sự nỗ lực của Chính phủ, Bộ GTVT và các đơn vị liên quan, vấn đề cát đến nay cơ bản đã được tháo gỡ. Việc còn lại là nhà thầu phải tăng ca, tăng kíp để thi công. Tuy nhiên, tiến độ thi công đường đã chậm, đến cầu cũng chậm thì rất khó chấp nhận.

Đối với việc đắp gia tải toàn tuyến chính, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu, mốc cuối cùng là ngày 30.10 phải hoàn thành.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cùng đoàn công tác kiểm tra cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Ảnh: Tạ Quang

Về vật liệu cát đắp nền đường, chủ đầu tư và các nhà thầu khẩn trương hoàn tất các thủ tục theo yêu cầu của địa phương trong việc cấp phép khai thác các mỏ cát còn lại, sớm đưa cát về công trình.

Theo Ban QLDA Mỹ Thuận, dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đến nay đạt khoảng 29%. Trong đó, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang hơn 31%; đoạn Hậu Giang - Cà Mau khoảng 28%.

Về tình hình cát đắp nền, dự án đã tiếp nhận khoảng 3,9 triệu m3 từ nguồn tăng công suất và các mỏ đang khai thác do các địa phương bố trí, công suất trung bình 26.000m3/ngày. Nhu cầu còn lại cần khoảng 11,2 triệu m3. Trong đó, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang cần khoảng 4,4 triệu m3, Hậu Giang - Cà Mau khoảng 6,8 triệu m3.

Liên quan đến cát biển, hiện nay nhà thầu đã trình toàn bộ hồ sơ xin cấp mỏ theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường Sóc Trăng. Nhà thầu đang chờ UBND tỉnh cấp bản xác nhận để trình Bộ Tài nguyên và Môi trường giao khu vực biển, triển khai khai thác.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn