MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua Hậu Giang chậm tiến độ 44%

Tạ Quang LDO | 11/06/2024 17:47

Hậu Giang - Tính đến ngày 5.6.2024, tổng giá trị thực hiện dự án thành phần 3 thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 là 520 tỉ đồng/6.291,7 tỉ đồng, đạt 8,26% giá trị hợp đồng, chậm 44% so với kế hoạch.

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có báo cáo về tình hình thực hiện dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. Dự án có tổng số 2 gói thầu xây lắp.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua tỉnh Hậu Giang. Dự án có tổng số 2 gói thầu xây lắp. Ảnh: Song Thư

Gói thầu xây lắp số 1, nhà thầu đã triển khai 30 mũi thi công để thực hiện các hạng mục như: đắp cát thi công tuyến chính; tập trung thi công các cầu gồm Đông Pháp, KH9, Kênh Dậy, Xà No, Thới An, Đường Láng, Nàng Mau 2, cầu vượt Quốc lộ 61C, cầu vượt Quốc lộ 61 và nút giao 2 cao tốc.

Gói thầu xây lắp số 2, nhà thầu đã triển khai 12 mũi thi công, đang triển khai thi công đường công vụ và các cây cầu: Nàng Mau, Hòa Mỹ, Lái Hiếu, Hậu Giang 3.

Dự án đang chậm 44% so với kế hoạch. Ảnh: Song Thư

Tính đến ngày 5.6.2024, tổng giá trị thực hiện của dự án là 520 tỉ đồng/6.291,7 tỉ đồng, đạt 8,26% giá trị hợp đồng, chậm 44% so với kế hoạch. Trong đó, gói thầu số 1 giá trị thực hiện được 460 tỉ đồng, đạt 13,22% giá trị hợp đồng, chậm 8% so với kế hoạch; gói thầu số 2 giá trị thực hiện được 60 tỉ đồng, đạt 2.13% giá trị hợp đồng, chậm 86% so với kế hoạch.

Về công tác giải ngân, giải ngân từ đầu dự án đến nay là 3.195 tỉ đồng/4.092,5 tỉ đồng, theo kế hoạch vốn được bố trí đến hết năm 2024, đạt 53,6% kế hoạch. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, giải ngân 840,8 tỉ đồng/2.738 tỉ đồng, đạt 30,7% kế hoạch.

Báo cáo của UBND tỉnh cũng nêu, do thiếu nguồn vật liệu cát nên khả năng hoàn thành so với kế hoạch, các mốc tiến độ theo yêu cầu còn khó khăn. Hiện nay, UBND tỉnh đang chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với nhà thầu thi công, nỗ lực tìm kiếm nguồn vật liệu cát để phục vụ cho dự án.

Dự án mới chỉ được cấp một mỏ cát với trữ lượng khoảng 2,6 triệu m3. Ảnh: Song Thư

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, đến nay, dự án mới chỉ được cấp một mỏ cát với trữ lượng khoảng 2,6 triệu m3, đáp ứng 45% khối lượng theo yêu cầu, với năng suất khai thác tối đa 3.750 m3/ngày, đáp ứng khoảng 37,5 % nhu cầu.

Dự án thành phần 3 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hậu Giang làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư gần 9.602 tỉ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 1.623 tỉ đồng, chi phí xây dựng hơn 6.594 tỉ đồng. Còn lại là chi phí thiết bị, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, chi phí khác và chi phí dự phòng.

Dự án có chiều dài gần 37km đi qua hai huyện Châu Thành A và Phụng Hiệp. Cụ thể, điểm đầu dự án tại Ấp Trường Lợi (xã Trường Long A, huyện Châu Thành A), điểm cuối tại thị trấn Búng Tàu (huyện Phụng Hiệp).

Dự án thành phần 3 có 3 nút giao liên thông: nút giao với Quốc lộ 61C tại Km104+746; nút giao với Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 tại Km111+933; nút giao với đường tỉnh 927 (thị trấn Cây Dương) tại Km121+993.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn