MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng gặp khó khăn về nguồn cát

Thành Nhân LDO | 23/11/2022 15:56

Nguồn vật liệu cát sử dụng cho dự án Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng gặp khó khăn, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng TP Cần Thơ đề nghị Sở Giao thông vận tải , Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường và Sở Tài chính phối hợp, nghiên cứu đề xuất giải pháp để đảm bảo nguồn vật liệu sử dụng cho dự án.

Ngày 23.11, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng (Ban QLDA Đầu tư Xây dựng) TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi UBND TP Cần Thơ báo cáo về việc tình hình thực hiện dư án Đầu tư Xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ.

Dự án thành phần 2 thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Ảnh: Thành Nhân

Theo báo cáo, đến nay công tác khảo sát địa hình, thủy văn và địa chất của dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ đã hoàn thành.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, tính đến ngày 22.11, Ban QLDA Đầu tư Xây dựng TP Cần Thơ đã tổ chức bàn giao xong cọc giải phóng mặt bằng của dự án trên địa bàn huyện Thới Lai vào ngày 15.11, huyện Vĩnh Thạnh vào ngày 18.11, dự kiến công tác bàn giao cọc cho huyện Cờ Đỏ hoàn thành vào ngày 27.11.2022.

Cắm mốc giải phóng mặt bằng dự án thành phần 2 thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Ảnh: Thành Nhân

Đối với tình hình bố trí vốn cho dự án, vào ngày 6.10.2022, Ban QLDA Đầu tư Xây dựng TP Cần Thơ đã có Công văn số 1424 gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ đề nghị bố trí kế hoạch vốn năm 2022-2023 cho dự án. Tuy nhiên, đến nay dự án chưa được bố trí kế hoạch vốn chuẩn bị đầu tư.

Ban QLDA Đầu tư Xây dựng TP Cần Thơ đề nghị UBND 3 huyện: Thới Lai, Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh sớm ban hành kế hoạch triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trình UBND TP Cần Thơ phê duyệt. Đồng thời, triển khai thực hiện song song các thủ tục bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án như: Kiểm đếm, đo đạc giải thửa, lập, thẩm định, phê duyệt khung giá đất, phê duyệt kế hoạch sử dụng đất, chuyển đổi mục đích đất trồng lúa,...

Ngoài ra, Ban QLDA Đầu tư Xây dựng TP Cần Thơ đề nghị Sở Giao thông Vận tải sớm xem xét trình UBND TP Cần Thơ phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Thới Lai, Vĩnh Thạnh và Cờ Đỏ để làm căn cứ cho việc triển khai thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Đồng thời, sớm xem xét trình UBND TP chấp nhận vị trí trạm dừng nghỉ tại Km77+968 thuộc địa bàn xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ).

Bên cạnh đó, Ban QLDA Đầu tư Xây dựng T .Cần Thơ cũng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư TP sớm xem xét đề xuất đầu tư xây dựng mới các khu tái định cư phục vụ cho dự án.

Đối với nguồn vật liệu cát sử dụng cho dự án, Ban QLDA Đầu tư Xây dựng TP Cần Thơ đề nghị Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường và Sở Tài chính phối hợp, nghiên cứu đề xuất giải pháp để đảm bảo nguồn vật liệu sử dụng cho dự án. Đồng thời, đề nghị Sở Xây dựng TP chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên môi trường và Sở Giao thông vận tải xác định giá vật liệu áp dụng cho dự án, đặc biệt là giá vật liệu cát, đá phù hợp giá thị trường. Bên cạnh đó, hỗ trợ Ban QLDA Đầu tư Xây dựng TP Cần Thơ xác định các mỏ vật liệu xây dựng cát sử dụng cho dự án.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188km, đi qua địa bàn các tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Quy mô giai đoạn 1 có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 44.691 tỉ đồng.

Dự án được chia thành 4 dự án thành phần gồm: Dự án thành phần 1 (An Giang) dài hơn 57km, với vốn là 13.799 tỉ đồng. Dự án thành phần 2 (Cần Thơ) dài hơn 37km, với vốn là 9.845 tỉ đồng. Dự án thành phần 3 (Hậu Giang) dài gần 37km, với vốn là 9.927 tỉ đồng. Dự án thành phần 4 (Sóc Trăng) dài gần 57km, với vốn là 11.120 tỉ đồng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn