MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một hầm chui bị ngập nước của cao tốc TPHCM - Trung Lương. Ảnh: PV

Cao tốc TPHCM - Trung Lương: Hầm chui đang xuống cấp

Kỳ Quan LDO | 27/10/2018 07:58

Đường cao tốc TPHCM - Trung Lương chính thức thông xe năm 2010, khi ấy có vốn đầu tư khoảng 10.000 tỉ đồng, dài 40km, đi qua 3 địa phương TPHCM - Long An - Tiền Giang, là tuyến đường huyết mạch nối TPHCM với miền Tây Nam Bộ. Sau 8 năm, các công trình phụ trợ của con đường đang xuống cấp.

Các đường dẫn lên cầu vượt dân sinh qua đường cao tốc sau một thời gian sử dụng bị sạt lở, bong tróc mặt đường và được vá lại theo cách rất thủ công.  

Số phận của gần 10 hầm chui qua đường cao tốc càng hẩm hiu hơn. Thời gian đầu nước mưa ngập đường qua nhiều hầm chui lên đến 20-30cm, xe cộ không qua lại được. Sau đó, các hầm chui được đổ bêtông nâng mặt đường, nhưng chỉ giúp giảm ngập khi mưa, chứ không thể loại trừ hoàn toàn, vì độ cao của hầm có giới hạn, không thể nâng nền lên quá cao.

Đường cao tốc còn có con đường “công tác” song hành ở bên ngoài hàng rào để phục vụ công tác vận hành, duy tu, bảo dưỡng đường. Nói là đường “công tác”, nhưng thực ra, đây cũng là đường “dân sinh”, phục vụ cho cả người dân sống bên đường. Vì vậy mà đường “công tác” ngày càng trở nên quá tải. Con đường ngày càng hư hỏng nhiều nơi, bị sụp lún, ngập nước, đi lại khó khăn trong mùa mưa này.

Ngăn cách giữa đường chính và đường “công tác” là hàng rào “lưới B40” ngăn không cho người và gia súc xâm nhập đường cao tốc, vì rất nguy hiểm. Nhiều gia đình nhà bên này đường cao tốc nhưng ruộng ở bên kia đường, hằng ngày đi làm đồng họ phải đi vòng qua cầu vượt (hoặc hầm chui) “dân sinh” rất xa. Vì vậy mà nhiều người tự ý phá rào, trèo qua đường cao tốc cho gần. Đơn vị quản lý rào lại chỗ này, họ lại mở rào chỗ khác. Vì vậy mà luôn có những “cánh cửa” được mở vào đường cao tốc, luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn