MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tiếp tục vận hành không thu phí. Ảnh: K.Q

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn chưa thu phí từ 1.8

Kỳ Quan LDO | 31/07/2022 14:55
Tiền Giang - Sau hơn 90 ngày vận hành phục vụ người dân lưu thông không thu phí (từ ngày 30.4.2022), Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn chưa tiến hành thu phí từ ngày 1.8 như dự kiến.

Thông tin từ Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Doanh nghiệp Dự án) ngày 31.7 cho biết, hiện đơn vị quản lý vận hành tuyến đường đang huy động khoảng 200 nhân sự và hàng chục đầu thiết bị máy móc nỗ lực vận hành tuyến đường này trong tình trạng lưu lượng xe tăng đột biến.

Sau hơn 90 ngày lưu thông không thu phí, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã phục vụ hơn 2,2 triệu lượt xe (lưu lượng trung bình trong 30 ngày gần đây là 30.512 lượt xe/ngày đêm). Đã xử lý hơn 50 vụ va chạm, cứu hộ 550 trường hợp xe gặp sự cố. Trong số các vụ va chạm trên tuyến đường, nguyên nhân tới 43% do lái xe chuyển hướng không đúng quy định, 36% chạy quá tốc độ, 6% sử dụng rượu bia…

Theo Doanh nghiệp Dự án, việc phục vụ người dân không thu phí là thiện chí của nhà đầu tư, đồng thời qua đó để đánh giá khách quan về chất lượng và tìm ra các bất cập cần phải giải quyết để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ của công trình.

Các yêu cầu của UBND tỉnh Tiền Giang (cơ quan nhà nước có thẩm quyền về dự án), Bộ GTVT và Hội đồng Kiểm tra Nhà nước (Bộ Xây dựng) đã được Doanh nghiệp Dự án thực hiện đầy đủ, đảm bảo điều kiện đưa dự án vào khai thác. Các mức phí từng loại xe cũng đã được điều chỉnh giảm theo đề nghị của tỉnh Tiền Giang. Các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, ứng cứu xử lý các sự cố cũng đã được đơn vị quản lý vận hành thực hiện.

Tuy nhiên, đến nay các cơ quan có thẩm quyền vẫn chưa có ý kiến đưa dự án vào khai thác chính thức.

Cũng theo Doanh nghiệp Dự án, việc lưu thông không thu phí như hiện nay dẫn đến không kiểm soát được tải trọng xe, không kiểm soát được lưu lượng xe, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Chưa thể thu phí, dự án không có chi phí bảo trì, bảo hành, sửa chữa công trình dẫn đến xuống cấp, lãng phí tài nguyên và nguồn lực xã hội tương tự tuyến TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn