UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn yêu cầu sửa chữa gấp khe co giãn cầu Phú Mỹ. Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ (chủ đầu tư cầu Phú Mỹ) khẩn trương triển khai thực hiện khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ.
Chủ đầu tư phải tự bỏ kinh phí để tiến hành sửa chữa, khắc phục theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết. Trong thời gian chờ khắc phục, sửa chữa các khe co giãn hư hỏng, UBND thành phố yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ chủ động phối hợp với Sở GTVT triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông thuận tiện, an toàn theo quy định. Mọi sự cố xảy ra, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Trước đó, ngày 30.7, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTV TPHCM) kiểm tra khe co giãn tại cầu Phú Mỹ và phát hiện tại trụ Pier 7 có 1 thanh co giãn bị hư, giữa các thanh co giãn có các tấm cao su liên kết để chống đất, nước và cát rơi xuống mũ trụ cầu. Chủ đầu tư sử dụng các tấm thép để che đậy tạm để các phương tiện lưu thông.
Tại trụ neo của cầu Phú Mỹ, cũng đã bị gãy một thanh co giãn hướng từ quận 7 sang quận 2.
Trung tâm Quản lý đường bộ nhận thấy công trình cầu Phú Mỹ là công trình có quy mô lớn, có tính chất kỹ thuật phức tạp. Trong đó, khe co giãn nói trên là những hạng mục quan trọng liên quan đến điều kiện làm việc và an toàn chịu lực của công trình.
Vì vậy để đánh giá nguyên nhân hư hỏng, Trung tâm này đề xuất biện pháp xử lý thì cần phải có sự tham gia của chuyên gia hoặc tư vấn đủ năng lực.
Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng lớn nhất TPHCM (6 làn xe) bắc qua sông Sài Gòn, nối quận 2 và quận 7, thuộc đường vành đai ngoài của TPHCM. Tổng mức đầu tư 2.076 tỉ đồng. Cầu được khởi công ngày 9.9.2005 và đã khánh thành vào ngày 2.9.2009.