MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cầu vượt khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ có vốn đầu tư 1300 tỷ đang trong quá trình thi công đã xuất hiện những vết nứt - Ảnh TN

Cầu vượt khác mức gần 200 tỷ ở Hải Phòng chưa khánh thành đã nứt toác

Hoàng Hoan -Tiến Dũng LDO | 02/10/2017 15:24

Ngày 2.10, có mặt tại cầu vượt khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ (Hải Phòng), phóng viên ghi lại được nhiều hình ảnh cây cầu 192 tỷ đồng bị nứt toác, có đoạn dài trên 20 m, rộng 1-2 cm ở hai bên đầu cầu, mặc dù cây cầu vẫn chưa được khánh thành, đưa vào sử dụng…

Theo đó, cầu vượt khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ là cầu vượt trực thông trên hướng đường Lê Thánh Tông - tỉnh lộ 356. Nút giao dưới cầu được tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính 25m và tổ chức 4 làn xe trong xuyến.

Cây cầu được khởi công ngày 3.3.2017 và dự kiến sẽ hoàn thành sau 6 tháng thi công - Ảnh CTV

Theo đánh giá của Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) thuộc Bộ GTVT: Dự án xây dựng cây cầu vượt cạn vĩnh cửu, có quy mô lớn, kiến trúc hiện đại tầm cỡ khu vực, tương xứng với yêu cầu phát triển giao thông cảng biển. Theo kế hoạch, cầu được thi công trong vòng 6 tháng.

Khi chưa khánh thành cây cầu đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc theo hai bên đường dẫn của cầu, có đoạn dài 15 đến 20m và rộng từ 1 đến 2 cm - Ảnh TN
 

Tuy nhiên, đến nay Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.300 tỉ đồng, riêng cây cầu vượt khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm có mức đầu tư 192 tỉ đồng đang xuất hiện nhiều vết nứt, cả vết nứt ngang, lẫn vết nứt dọc ở hai bên đầu cầu. Nhiều đoạn vết nứt dài từ 15-20m và rộng từ 1-2cm.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, những vết nứt chủ yếu xuất hiện ở phần đường dẫn lên cầu, nhà thầu đã sử dụng nhựa đường để chắp vá nhưng vết nứt ngày càng mở rộng và dài theo hướng lên cầu.

Nhiều đoạn vết nứt xé ngang mặt cầu - Ảnh TN

Trao đổi với PV, ông Lưu Quang Bôn – Phó Tổng giám đốc Cty Xây dựng Bạch Đằng cho biết: Sau khi kiểm tra, phát hiện ra vết nứt đã báo cáo đại diện chủ đầu tư. Bên cạnh đó, nhà thầu đã có phương án xử lý.

Nhà thầu đang cho cắt các đoạn bị nứt để kiểm tra nguyên nhân và sửa chữa - Ảnh TN

Ông Vũ Duy Tùng - Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng - đơn vị chủ đầu tư cây cầu cho biết: Vết nứt xuất hiện ở khu vực đường dẫn lên cầu, không phải ở khu vực cầu chính. Đoạn bị nứt nằm trên khu vực nền đất. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu có thể do mưa nhiều, nên có thể gây cố kết, làm xuất hiện các vết nứt.

Theo ông Tùng, toàn bộ kết cấu chính ở trên không bị ảnh hưởng, phần bị nứt ở phía dưới có thể là do thủy triều dâng cao kết hợp với việc thi công gây ra.

Ngay trong sáng 2.10, các đơn vị chức năng đã đi kiểm tra công trình - Ảnh TN

Theo ông Vũ Duy Tùng, chiều ngày 2.10, sở sẽ cùng với đơn vị tư vấn TEDI và các đơn vị nhà thầu họp bàn và tìm phương án khắc phục. Hội đồng khoa học của TEDI (thuộc Bộ GTVT) sẽ có báo cáo chi tiết để đánh giá lại cụ thể. "Do chưa nghiệm thu nên nhà thầu chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc khắc phục sự cố" - ông Tùng nói.

Khởi công từ tháng 3.2017, theo kế hoạch, đến cuối tháng 10, cây cầu vượt khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ được khánh thành.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn