MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk đi thực địa, theo dõi tiến độ triển khai tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa. Ảnh: Bá Lục

Chậm chuyển đổi mục đích sử dụng rừng ở tuyến cao tốc tại Đắk Lắk

BẢO TRUNG LDO | 07/11/2023 15:14

Đắk Lắk - Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk có dấu hiệu chậm triển khai tiến độ tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa do phải chờ Trung ương cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng rừng (trong đó có rừng tự nhiên).

Ngày 7.11, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk thông tin, dù UBND tỉnh đã trình hồ sơ xin phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng, báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (về việc xin Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1) nhưng vẫn chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Dự kiến, đến cuối năm 2023, địa phương sẽ hoàn tất việc giải phóng mặt bằng khu vực có tuyến cao tốc đi qua và sẽ bắt đầu triển khai hạng mục xây lắp.

Nếu như Trung ương chậm phê duyệt việc cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng rừng thì cơ quan chức năng của tỉnh sẽ triển khai hạng mục xây lắp tránh trước những địa bàn, khu vực có rừng. Tức, làm theo hình thức "cuốn chiếu", tránh vi phạm pháp luật vừa cố gắng đảm bảo tiến độ dự án theo kế hoạch đã đề ra. Khi nào được cấp trên cho phép thì địa phương mới triển khai xây dựng ở khu vực đất có rừng, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk thông tin thêm.

Tổng diện tích đề nghị chuyển mục đích sử dụng rừng Dự án đoạn đi qua địa giới tỉnh Đắk Lắk là 169,43ha rừng, gồm: 45,51ha rừng tự nhiên và 123,92ha rừng trồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các hạng mục của dự án vì đây là công trình trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong quá trình triển khai nếu gặp khó khăn liên quan đến các mỏ vật liệu, các nhà thầu chủ động làm việc với các sở, ngành để được hướng dẫn cụ thể.

Như Lao Động đã thông tin, Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản, chiều dài 31,5km.

Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan chủ quản, chiều dài gần 37km.

Dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản, chiều dài hơn 48km.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn