MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cửa khẩu quốc tế cầu Bắc Luân 2, Móng Cái.

Chậm giải quyết khiếu nại của dân, Chủ tịch Móng Cái gửi thư xin lỗi

Nguyễn Hùng LDO | 28/10/2021 16:49

Quảng Ninh Chủ tịch UBND TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn xin lỗi gửi một người dân thành phố về việc chậm giải quyết. Đây không phải là lần đầu tiên, Chủ tịch UBND TP. Móng Cái ra văn bản xin lỗi dân về việc chậm giải quyết việc của dân.

Theo quy định, thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì có thể kéo dài nhưng không qua 45 ngày.

Tuy nhiên, ngày 22.7.2021, Chủ tịch UBND TP.Móng Cái ban hành thông báo thụ lý Đơn khiếu nại của công dân Nguyễn Văn Thảo, nhưng mãi đến ngày 19.10.2021, Chủ tịch UBND TP.Móng Cái mới ban hành quyết định về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu) là chưa đảm bảo thời hạn theo quy định (chậm gần 2 tháng).

Trước sự chậm trễ này, ông Hồ Quang Huy – Chủ tịch UBND TP.Móng Cái – đã có công văn gửi công dân Nguyễn Văn Thảo, kèm lời xin lỗi về sự chậm trễ đã gây phiền hà và tốn kém công sức của ông Thảo và gia đình.

Trao đổi với Lao Động, ông Hồ Quang Huy – Chủ tịch UBND TP.Móng Cái – cho biết, khi kí công văn kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại của dân cũng đồng thời kí kèm công văn xin lỗi dân về việc xử lý chậm trễ.

Cũng theo ông Huy, đây không phải là lần đầu tiên Chủ tịch thành phố có đơn xin lỗi công dân vì việc chậm trễ giải quyết các đơn thư của dân, dù việc chậm trễ nhiều khi do các đơn vị cấp dưới.

“Trách nhiệm cuối cùng vẫn thuộc về Chủ tịch UBND thành phố. Khi Chủ tịch UBND thành phố phải ký công văn xin lỗi dân thì trưởng các đơn vị trực thuộc UBND thành phố cũng phải ngẫm, nghĩ. Phòng, ban, đơn vị nào mà để Chủ tịch thành phố phải ký đơn xin lỗi dân tới 3 lần thì Thường vụ thành phố sẽ họp cho ý kiến” – ông Huy chia sẻ.

Công văn xin lỗi được gửi trực tiếp tới công dân và được đăng trên cổng thông tin của UBND TP.Móng Cái để người dân biết và giám sát.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn