MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Anh Cường đang mở điện thoại để vào ứng dụng ngân hàng tra cứu các giao dịch. Ảnh: Thành An

Chàng trai trả lại 500 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

Thành An LDO | 22/11/2023 20:22

Bà Rịa - Vũng Tàu - Xác minh đủ thông tin của người chuyển khoản nhầm, chàng trai quê Thanh Hóa, sống tại Vũng Tàu đã nhanh chóng chuyển trả cho người phụ nữ ở Bình Dương số tiền chuyển khoản nhầm.

Ngày 22.11, trao đổi với Báo Lao Động, anh Vũ Mạnh Cường (29 tuổi, quê Thanh Hóa, đang sống và làm việc tại TP Vũng Tàu) cho biết, anh đã nhanh chóng chuyển trả lại số tiền 500 triệu đồng chuyển khoản nhầm vào tài khoản của mình.

Chủ nhân số tiền trên là bà Nguyễn Thị Lý (ngụ Bình Dương) xác nhận đã nhận được đủ số tiền.

Theo nội dung bà Lý và anh Cường kể lại, ngày 20.11, bà Lý chuyển cho con trai số tiền 2 tỉ để giải quyết công việc gia đình. Nhưng do hạn mức nên phải chuyển thành 4 lần giao dịch, mỗi lần 500 triệu đồng.

Sau khi chuyển khoản xong, con trai bà Lý chỉ nhận được số tiền 1,5 tỉ đồng và thông báo lại cho mẹ.

Kiểm tra lại quá trình thực hiện, bà Lý hốt hoảng khi biết đã chuyển nhầm số tiền cho người khác khi chỉ sai lệch 1 con số trong tài khoản (xxx7886 và xxx7889), tên 2 người cùng có vần "ương" giống nhau.

Một lúc sau bà Lý chuyển khoản tiếp 10.000 đồng vào số tài khoản của anh Cường, kèm nội dung số điện thoại, nhờ người nhận được tiền gọi lại giúp.

Gần như ngay sau đó, bà nhận được liên hệ của anh Cường, và được hứa sẽ hỗ trợ để giải quyết nhanh.

This browser does not support the video element.

Anh Vũ Mạnh Cường kể lại câu chuyện nhanh chóng trả lại số tiền 500 triệu đồng chuyển khoản nhầm.

Về phần anh Cường, nhận được số tiền 500 triệu đồng, với nội dung chuyển khoản là "mẹ", nên nghĩ ngay người khác đã chuyển nhầm. Vì vậy anh nhanh chóng thông báo cho ngân hàng.

Một lát sau, anh nhận được thông tin chuyển khoản kèm số điện thoại. Sau khi liên hệ, biết người đó đang ở Bình Dương nên anh đã đề nghị bà Lý đến Vũng Tàu, để cùng kiểm tra thông tin và đến ngân hàng giải quyết.

"Theo thủ tục ngân hàng hướng dẫn thì sẽ mất thời gian dài mới giải quyết xong. Còn cô Lý cho biết đang cần gấp số tiền trên, nên nếu xác định, kiểm tra đầy đủ thông tin, tôi sẽ chuyển ngược lại để hỗ trợ", anh Cường kể lại với Báo Lao Động.

Trong ngày 21.11, bà Lý cùng gia đình đã đến Vũng Tàu để gặp anh Cường. Sau khi kiểm tra đối chiếu, cả hai bên đã ra văn phòng giao dịch của ngân hàng để mở hạn mức chuyển tiền, sau đó anh Cường chuyển đầy đủ số tiền 500 triệu đồng hoàn trả lại cho bà Lý.

“Khi biết đã chuyển nhầm 500 triệu đồng, tôi đứng ngồi không yên và nghĩ sẽ rất lâu mới lấy lại được tiền. Nhưng gặp được người tử tế, và tốt bụng nên tôi đã được hoàn trả số tiền chuyển nhầm nhanh chóng", bà Lý cho biết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn