MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa chạy qua cầu cạn Móng Sến với trụ cao nhất Việt Nam. Ảnh: B.N

Chính thức thu phí không dừng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa

Bảo Nguyên LDO | 07/02/2024 14:50

Bắt đầu đầu 15h15 ngày 7.2, tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa sẽ chính thức thu phí.

Theo đó, mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ (đã bao gồm thuế suất GTGT 8%), áp dụng từ ngày bắt đầu thực hiện thu phí đến hết ngày 30.6.2024 với số tiền 24.000 đồng/vé/lượt áp dụng cho các loại xe ô tô dưới 12 chỗ;

Xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe vận tải khách công cộng (xe buýt); 4 nhóm phương tiện chở khách, chở hàng hóa có số chỗ ngồi, tải trọng, kích thước lớn hơn, mức giá qua trạm từ 34.000-117.000 đồng/vé/lượt.

Hình thức thu nộp: Điện tử không dừng.

Tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa được xây dựng trên cơ sở nâng cấp tỉnh lộ 155 và xây mới các cây cầu, trong đó có cầu cạn Móng Sến với trụ cao nhất Việt Nam (83m).

Công trình được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 22.9.2023 - đúng dịp kỷ niệm 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai và 120 năm du lịch Sa Pa.

Trạm thu phí BOT Lào Cai - Sa Pa bắt đầu hoạt động chiều 7.2.2024. Ảnh: B.N

Tỉnh lộ 155 dài 13,8km, điểm đầu tại nút giao với cao tốc nằm ở TP Lào Cai, điểm cuối tại cầu Móng Sến, xã Trung Chải, thị xã Sa Pa. Toàn tuyến có 6 cây cầu, trong đó cầu Móng Sến dài 612m với 5 nhịp liên tục, bề mặt rộng 14m, 4 làn xe.

Tỉnh lộ 155 được xây dựng song song với tuyến QL4D hiện hữu theo tiêu chuẩn đường cấp IV; tổng đầu tư 1.382 tỉ đồng.

Tuyến đường mới sẽ rút ngắn hành trình từ TP Lào Cai đi Sa Pa khoảng 7km, thời gian 20 phút, tránh được nhiều khúc cua nguy hiểm, nhất là đoạn qua dốc ba tầng.

Tuy nhiên, phương tiện có thể lưu thông theo tuyến đường Quốc lộ 4D như lịch trình cũ mà không phải qua trạm thu phí BOT.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn