MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một góc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang trong quá trình thi công. Ảnh: Bảo Trung

Cho phép đội vốn nhưng yêu cầu làm nhanh đường tránh Đông TP Buôn Ma Thuột

BẢO TRUNG LDO | 10/11/2023 14:16

Đắk Lắk - Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận nâng tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh của Dự án đường Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, bên cạnh việc chấp thuận cho đội vốn phí giải phóng mặt bằng thì bộ yêu cầu địa phương triển khai nhanh, đảm bảo tiến độ dự án đã đề ra.

Ngày 10.11, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk thông tin, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận nâng tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh của Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột lên hơn 1.841 tỉ đồng.

Nghĩa là Trung ương đã chấp thuận việc tăng thêm gần 332 tỉ đồng tiền bồi thường giải phóng mặt bằng mà tỉnh đề xuất, phát sinh trong quá trình triển khai dự án.

Giai đoạn 2020 - 2022, cơ quan có thẩm quyền đã bố trí vốn cho dự án là 1.036,741 tỉ đồng và giai đoạn 2023 - 2025 dự kiến sẽ bố trí tiếp 804,354 tỉ đồng còn lại.

Lãnh đạo Ban A thông tin thêm, ngay sau khi được cấp tiếp vốn giải phóng mặt bằng sẽ phối hợp với UBND TP Buôn Ma Thuột và các đơn vị viên quan sớm hoàn thành công tác đền bù, hỗ trợ, tái định cư phần còn lại của dự án. Đơn vị sẽ rà soát, xây dựng tiến độ cụ thể để hoàn thành các hạng mục còn lại theo tiến độ đã được điều chỉnh.

Bộ Giao thông Vận tải còn yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk khẩn trương triển khai các thủ tục điều chỉnh dự án theo quy định, sớm hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, triển khai hạng mục xây lắp đúng tiến độ đã đề ra. Đồng thời, địa phương tổ chức rút kinh nghiệm trong việc triển khai đền bù, hỗ trợ, tái định cư giải phóng mặt bằng dự án.

Như Lao Động đã thông tin, tại dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã đội vốn giải phóng mặt bằng đến hơn 300 tỉ đồng so với tính toán ban đầu nhưng chủ đầu tư dự án cùng các bên liên quan chỉ xin nhận khuyết điểm và rút kinh nghiệm.

Dự án trên khi bắt đầu triển khai có tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn đầu tư sử dụng 100% vốn ngân sách Trung ương với giải phóng mặt bằng là gần 400 tỉ đồng. Công trình có chiều dài khoảng 39,07 km và Ban A làm chủ đầu tư.

Đến nay, các vụ khiếu nại của người dân liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư tại tuyến đường nói trên vẫn còn đang tiếp diễn, chưa có hồi kết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn