MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chốt thời gian thông hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên) sau gần 10 ngày vá sạt lở. Ảnh: Thanh Thúy

Chốt thời gian thông hầm đường sắt Bãi Gió sau gần 10 ngày vá sạt lở

Hoài Luân LDO | 21/04/2024 17:43

Theo thông tin từ Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, đến 18h ngày 21.4, sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên) hoàn thành công tác khắc phục và chính thức được phát lệnh thông tàu.

Chiều 21.4, thông tin với Lao Động, ông Lê Quang Chính - Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang - cho biết, nếu không có vấn đề phát sinh, 18h ngày hôm nay sẽ chính thức phát lệnh thông hầm đường sắt Bãi Gió, sau gần 10 ngày khắc phục sự cố sạt lở.

Đơn vị thi công hoàn thiện các bước khắc phục cuối cùng để chuẩn bị thông hầm đường sắt Bãi Gió. Ảnh: Thanh Thúy

Cũng theo Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, đến thời hiện tại, công tác khắc phục sự cố cơ bản đã hoàn thành. Đơn vị đang tiến hành thông hầm kỹ thuật và thử tải bằng các toa tàu hàng đi qua hầm đường sắt Bãi Gió. Nếu không có vấn đề phát sinh, đến 18h sẽ chính thức cho thông tàu chở khách.

Đi trên chuyến tàu SE4, anh Trần Hào (hành khách đi từ Nha Trang đến Nghệ An) - cho hay, hành khách trên chuyến tàu vừa được nhân viên đường sắt thông báo chuẩn bị hành lý để di chuyển qua hầm Bãi Gió.

Hành khách lên tàu tại ga Đại Lãnh để chuẩn bị di chuyển qua hầm Bãi Gió. Ảnh: Thanh Thúy

"Hiện tàu đang chờ ở ga Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa). Như nhân viên đường sắt vừa thông báo thì 18h, tàu sẽ chạy qua hầm Bãi Gió. Chúng tôi rất mừng vì không phải chuyển tải qua đường bộ", anh Hào bày tỏ.

Như Lao Động đã thông tin, vào trưa 12.4, hầm Bãi Gió xảy ra đợt sạt lở đầu tiên với khối lượng khoảng 180m3. Đến rạng sáng 13.4, một lượng đất đá với khối lượng khoảng 50m3 lại đổ ập xuống hầm, khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam tiếp tục bị chia cắt.

Sự cố sạt lở hầm Bãi Gió xảy ra vào trưa 12.4. Ảnh: Hữu Long

Theo ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, trước đó, ngành Đường sắt có tổ chức thi công dự án gia cố hầm Bãi Gió. Tuy nhiên, việc thi công không phải là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sạt lở.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các tầng đất đá ở trên vỏ hầm lâu năm bị phong hóa rồi sạt xuống phía dưới đường ray.

Được biết, hầm đường sắt qua Đèo Cả có tên là hầm Bãi Gió, có chiều dài khoảng 900m, được người Pháp xây dựng từ năm 1930 và hoàn thành đi vào hoạt động năm 1936, phía trên hầm là đường QL1.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn