MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lộ trình cấm xe máy trong các quận nội thành Hà Nội vào năm 2030 đã được thông qua từ giữa năm 2017. Ảnh: LĐO

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: Việc cấm xe máy cần được nghiên cứu kỹ lưỡng

HOA-KIỀU-HUYÊN LDO | 09/04/2019 12:59
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố chưa đưa ra quyết định cấm xe máy.

Trao đổi bên lề Kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố Hà Nội sáng 9.4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc cấm xe máy mới chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT.

Theo ông Chung, toàn bộ đề án hạn chế phương tiện cá nhân để giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội đã được UBND TP trình ra Kỳ họp HĐND hồi tháng 7.2018 và đã rõ lộ trình.

Liên quan đến thông tin Hà Nội cấm xe máy, ông Chung thông tin: “Vừa qua, có một số ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT, còn chính thức thì thành phố chưa đưa ra quyết định này”.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho rằng, với thu nhập của người dân Hà Nội cũng như thu nhập của người Việt Nam thì vẫn có một tỷ lệ xe máy rất lớn đang được sử dụng.

“Trên địa bàn thành phố hiện nay, có gần 6 triệu xe máy, nên giải quyết cấm xe máy từng khu vực hay hạn chế vào khu vực nào phải được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, trên cơ sở đó, toàn bộ phương án này phải được công bố công khai cho người dân, tạo sự đồng thuận, “nhưng phải trên một cơ sở nền tảng là thành phố phải phát triển được đủ phương tiện công cộng để cho người dân đi lại”.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng nhấn mạnh, phải tuyên truyền để người dân Hà Nội có tác phong, thói quen khi di chuyển trong phạm vi từ 1 – 1,5km đổ lại thì nên đi bộ.

Giữa năm 2017, UBND TP.Hà Nội đã phê duyệt Đề án về quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030.

Để đạt được mục tiêu của đề án, thành phố triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và chia thành 3 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 2017 - 2018, tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý phương tiện tham gia giao thông và tăng cường công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải.

Giai đoạn 2017 - 2020, tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý số lượng, chất lượng phương tiện tham gia giao thông và phát triển vận tải hành khách công cộng. Áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.

Giai đoạn 2017 - 2030, từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn