MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chủ xe cắt bỏ thành thùng cơi nới sau tuyền truyền, vận động của lực lượng CSGT. Ảnh: VH

Chủ xe cắt bỏ thành thùng cơi nới sau khi được CSGT vận động

PHẠM ĐÔNG LDO | 26/06/2022 17:54
Hà Nội - Tài xế, chủ xe đã được lực lượng CSGT tuyên truyền, vận động và phối hợp đưa phương tiện đi cắt bỏ phần thành thùng cơi nới sai quy định.

Ngày 26.6, Thiếu tá Lê Văn Tiến, phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 11 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, chỉ trong 1 ca công tác, đơn vị chức năng đã kiểm tra nhiều xe tải cỡ lớn lưu thông trên tuyến QL21A thuộc địa bàn đơn vị quản lý.

Quá trình dừng kiểm tra, đối với những xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng, tổ công tác đã tuyên truyền vận động lái xe, chủ xe chấp hành và phối hợp đưa phương tiện đi cắt bỏ phần thành thùng cơi nới sai quy định.

Chủ phương tiện cơi nới thành thùng chủ động cắt bỏ.

Trước đó, chiều qua (25.6), tổ công tác gồm Thiếu tá Lê Văn Tiến, Thượng uý Trần Văn Dũng, Trung tá Trần Văn Túc và Thượng uý Lê Hoàng Đạt đã phát hiện nhiều xe cơi nới thành thùng.

Cụ thể, tổ công tác phát hiện xe ô tô tải Howo mang BKS 29C-619.xx lưu thông trên QL21A hướng về Thị xã Sơn Tây (Hà Nội).

Ngay sau khi dừng xe, lái xe xuống lý luận xe không chở hàng, CSGT thông báo với tài xế về hành vi vi phạm “Điều khiển xe ô tô tải có kích thước thành thùng xe không đúng với thiết kế đã đăng kí”.

Lập tức, lái xe này đã chốt cửa xe, gọi điện thoại tìm “cứu viện”. Sau nhiều cuộc điện thoại tìm “cứu viện” lái xe đã quay lại.

Sau gần 1h vận động, tuyên truyền, lái xe xuất trình GPLX mang tên Chương Văn Đ. (SN 1983, ở Thị xã Sơn Tây, Hà Nội), đồng thời phối hợp đánh xe về cơ sở cơ khí nằm ven QL21A để tiến hành làm thủ tục, thuê thợ hàn cắt bỏ phần thành thùng cơi nới.

Thiếu tá Lê Văn Tiến thông tin, chỉ trong ca công tác chiều ngày 25.6, tổ công tác của đơn vị đã kiểm tra, vận động 2 trường hợp lái, chủ xe tải Howo phối hợp cắt bỏ phần thành thùng cơi nới trái với quy định và 1 trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn.

“Khó khăn quá trình dừng kiểm tra đối với những xe tải thường rất mất thời gian. Lái xe cũng như chủ phương tiện, tìm mọi cách liên hệ các kênh để xin bỏ qua vi phạm. Tuy nhiên, thực tế khi xử lý với xe tải, lái xe chây ì, vì việc cưỡng chế tạm giữ phương tiện lớn, phải có cẩu kéo lớn chuyên dùng mới di dời được phương tiện này đi” - Thiếu tá Lê Văn Tiến chia sẻ.

 Nhiều chủ phương tiện chấp hành sau tuyên truyền, vận động của CSGT.

Thiếu tá Lê Văn Tiến cũng cho biết, địa bàn đơn vị quản lý là địa bàn trung chuyển, khi CSGT dừng 1 đến 2 phương tiện lái xe sẽ báo cho nhau biết để “né” chốt CSGT.

Theo Thiếu tá Tiến, để xử lý dứt điểm đối với xe tải chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng thì cần phải xử lý tại gốc như: các đầu bến, bãi, mỏ không để cho xe chở quá tải, cũng như từ chối cung cấp cho các phương tiện cơi nới thành thùng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn