MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Những đoạn vi phạm tháo dỡ hộ cao tốc đã được nhiều lần rào lại. Ảnh: VECS

Chưa có phương án bảo vệ, hộ lan cao tốc Nội Bài - Lào Cai vẫn bị phá

Lê Anh LDO | 10/03/2021 14:45

Hộ lan trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã bị tháo phá nhiều lần, trong thời gian dài chứ không phải chỉ đến khi ông Đoàn Ngọc Hải phản ánh. Tuy nhiên, chính quyền vẫn loay hoay tìm cách xử lý.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.Hồ Chí Minh) có bài viết gửi Bộ trưởng Bộ giao thông Vận tải, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhằm phản ánh thực trạng tiêu cực trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cụ thể, tuyến cao tốc đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái bị người dân tháo dỡ trái phép hộ lan tôn sóng để kinh doanh quán cơm, gây tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Bài viết của ông Đoàn Ngọc Hải nhấn mạnh, tại địa phận Yên Bái, bên tay phải hướng từ Sa Pa về có tới 5 quán cơm được mở ngang nhiên bán sát hành lang đường cao tốc.

"Một điều rất đặc biệt là có 5 quán thì chỉ 3 quán “được" cưa thanh sắt bảo vệ đường cao tốc, 2 quán thì không" - ông Hải cho hay.

Hình ảnh vi phạm do ông Đoàn Ngọc Hải cung cấp trên Facebook cá nhân.

Sáng 9.3, trả lời PV Báo Lao Động, ông Lê Đức Bình (Đội trưởng vận hành số 2 thuộc Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) xác nhận phản ánh trên là có thật.

"Vụ việc này gặp nhiều khó khăn. Hiện, huyện Văn Yên đã thành lập tổ liên ngành để xử lý" - ông Bình cho biết.

Liên hệ với huyện Văn Yên, một lãnh đạo huyện này chia sẻ: "Nhiều người dân lợi dụng đường cao tốc để mở hàng quán. Sự việc đã diễn ra một thời gian. Tổ kiểm tra đã được thành lập để nghiêm túc xử lý những người vi phạm, song, nhiều người vẫn cố tình làm trái quy định" - Vị lãnh đạo huyện Văn Yên cho hay.

Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, xử lý thì chủ các quán cơm trái phép này đóng lại nhưng khi không có lực lượng chức năng, họ lại mở trộm bằng cách tháo các ốc nối giữa các đoạn của hộ lan để kinh doanh, cho xe của khách hàng vào quán sau đó đóng lại.

Không chỉ cắt phá hàng rào thép gai B40, người dân còn tự ý tháo mở tôn hộ lan trái phép để tạo lối đi lại.

Lực lượng liên ngành ra quân xử lý vi phạm. Ảnh: VECS

Được biết, đơn vị sửa chữa là Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc VN (VECS) đã nhiều lần tổ chức tiến hành hàn, sửa, đóng lại những điểm tháo mở, song sự việc vẫn tiếp tục lặp đi lặp lại nhiều năm nay.

Đáng nói hơn, sự việc đã diễn ra trong cả một quãng thời gian dài nhưng vẫn chưa có bất cứ động thái mạnh tay để chấm dứt tình trạng này.

Còn theo ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong thời gian sắp tới, Tổng cục sẽ làm việc với UBND tỉnh Yên Bái và Công ty CP Đường cao tốc Việt Nam (VEC) để giải quyết dứt điểm vi phạm này.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn