MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương trở thành Cảng hàng không quốc tế. Ảnh: UBND tỉnh Lâm Đồng

Chuẩn bị công bố Quy hoạch Liên Khương trở thành sân bay quốc tế

Mai Hương LDO | 20/05/2024 17:36

Ngày 20.5, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị nội dung công bố Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương trở thành Cảng hàng không quốc tế.

Thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, trong đó, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất tổ chức công bố Quy hoạch cảng hàng không Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế gắn với Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào tỉnh.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Liên Khương chuẩn bị đầy đủ các nội dung liên quan để tổ chức công bố Quy hoạch cảng hàng không Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào tỉnh.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải lồng ghép nội dung, chương trình công bố Quy hoạch cảng hàng không Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế vào chương trình Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt quy hoạch cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là cảng quốc tế, dùng chung dân dụng và quân sự.

Liên Khương được quy hoạch là sân bay quốc tế. Ảnh: UBND tỉnh Lâm Đồng

Từ nay đến năm 2030, Liên Khương được quy hoạch là sân bay cấp 4E (cấp cao nhất ở Việt Nam hiện nay) và là sân bay quân sự cấp 2. Công suất phục vụ 5 triệu hành khách và 20.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Sân bay có thể tiếp nhận các máy bay lớn như Airbus 320/A321, Boeing 747/B787/A350 và tương đương.

Tầm nhìn đến năm 2050, Liên Khương vẫn giữ nguyên cấp sân bay song được nâng công suất phục vụ lên 7 triệu hành khách và 30.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Đối với hệ thống đường băng, đến năm 2030, sân bay được quy hoạch giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước dài 3.250m, rộng 45m, lề vật liệu rộng 7,5m. Đến năm 2050, đường cất hạ cánh hiện hữu được kéo dài về phía tây thêm 350m lên thành 3.600m, rộng 45m.

Đối với nhà ga hành khách, đến năm 2030, nhà ga T1 được giữ nguyên với công suất 2 triệu khách và quy hoạch mới nhà ga hành khách T2 khoảng 3 triệu hành khách. Đến năm 2050, nhà ga T2 được mở rộng để tổng công suất toàn cảng đạt khoảng 7 triệu hành khách/năm; dự trữ đất phát triển khi có nhu cầu.

Đến năm 2030, nhà ga hàng hóa và sân đỗ được quy hoạch trên khu đất phía đông rộng khoảng 23.300m2, đáp ứng công suất khoảng 20.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Đến năm 2050, sân bay được cải tạo, mở rộng tại vị trí hiện hữu, đáp ứng công suất khoảng 30.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn