MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lực lượng công nhân tiến hành kiểm tra đường ray đoạn qua hầm đường sắt qua Phú Yên. Ảnh: Hoài Luân

Chuẩn bị thông hầm đường sắt qua Phú Yên sau 10 ngày xảy ra sạt lở

Hoài Luân LDO | 31/05/2024 10:58

Theo dự kiến, trưa nay 31.5, hầm đường sắt Chí Thạnh (huyện Tuy An, Phú Yên) sẽ được thông tàu, sau 10 ngày thi công khắc phục sự cố sạt lở.

Sáng 31.5, thông tin với Lao Động, ông Nguyễn Thanh Hoài - Giám đốc Ban QLDA 85 (Bộ GTVT) - cho biết, hiện đơn vị thi công đang tiến hành xử lý các bước khắc phục cuối cùng, sau đó sẽ cho thông hầm đường sắt Chí Thạnh, sau 10 ngày xảy ra sự cố sạt lở.

Đơn vị thi công đang tích cực vận chuyển khối lượng đất đá sạt lở còn lại ra khỏi hầm. Ảnh: Hoài Luân

"Anh em đang hốt dọn khối lượng đất đá còn lại trong hầm để đưa ra ngoài, đồng thời kiểm tra hệ thống đường sắt, gia cố lại để đảm bảo an toàn. Theo dự kiến, khoảng 11-12h trưa nay, chúng tôi sẽ thử tải bằng tàu hàng, nếu không có sự cố gì thì phát lệnh thông tàu", ông Hoài nói.

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang - cho biết, từ khi xảy ra sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh đến nay, ngành đường sắt đã trung chuyển 128 chuyến tàu với hơn 36.000 hành khách.

Tập đoàn Đèo Cả đưa nhân lực, máy móc vào khắc phục sạt lở sau đề nghị của chủ đầu tư. Ảnh: Thế Sơn

Như Báo Lao Động đưa tin, khoảng 10h15 ngày 21.5, một lượng đất đá trong hầm đường sắt Chí Thạnh bất ngờ đổ xuống khi tàu công trình đang thực hiện công tác gia cố hầm, khối lượng đất đá sạt lở ước tính khoảng 30m3. Đến sáng 26.5, tại vị trí sạt lở cũ, một lượng lớn đất đá (khoảng 260m3) lại tiếp tục sạt xuống.

Trước đó, vào đầu tháng 4.2024, hầm Bãi Gió thuộc tỉnh Khánh Hòa cũng bị sạt lở, khiến hệ thống giao thông đường sắt Bắc - Nam bị chia cắt trong 10 ngày, gây thiệt hại cho ngành đường sắt hơn 50 tỉ đồng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn