MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nước sinh hoạt tại chung cư Hoà Phát (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chung cư Hòa Phát hứa khắc phục tình trạng nước sinh hoạt bẩn như nước cống

Trần Tuấn LDO | 05/07/2022 15:26

Hà Nội - Chủ đầu tư chung cư Hoà Phát đã đưa ra phương án khắc phục tình trạng nước sinh hoạt cấp cho cư dân bị vẩn đục thời gian qua.

Liên quan đến phản ánh của Báo Lao Động về việc nước sinh hoạt tại chung cư Hoà Phát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bẩn như nước cống, ngày hôm qua (4.7), chủ đầu tư chung cư này là Công ty CP Vận tải và Dịch vụ thương mại Hà Nội (thuộc tập đoàn Hoà Phát) đã có thông báo đến cư dân.

Theo thông báo này, chủ đầu tư cho biết, đã tổ chức cuộc họp giữa đại diện chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà, ban quản trị và đại diện cư dân về việc tìm các giải pháp khắc phục tình trạng nước sạch cấp cho cư dân tại tòa nhà.

Theo đó, chủ đầu tư dự kiến ngăn và ốp gạch phía trong bể nước sạch tại tầng mái của Tòa nhà, cụ thể như sau:

Thời gian: từ ngày 16.07.2022 đến ngày 30.07.2022.

Trong quá trình thực hiện việc ốp gạch bể nước sạch tại tầng mái, nhà thầu sẽ lắp đặt bổ sung, điều chỉnh hệ thống đường ống để đảm bảo phù hợp trong quá trình vận hành cung cấp nước sạch tại tòa nhà.

Trong khi Nhà thầu thực hiện thi công, nếu có phát sinh về thời gian thi công, BQL Tòa nhà sẽ thông báo thời hạn hoàn thành công việc, bằng văn bản đến người dân và ban quản trị.

Đại diện cư dân cho biết, trong buổi làm việc với chủ đầu tư là Công ty CP Vận tải và Dịch vụ thương mại Hà Nội, đơn vị này cho biết, đây là phương án sẽ khắc phục được tình trạng nước sinh hoạt tại chung cư bị vẩn đục suốt thời gian qua.

"Người dân sẽ chờ đợi kết quả sau khi chủ đầu tư tiến hành phương án khắc phục", đại diện cư dân nói.

Chung cư Hòa Phát (70 Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Thương mại Hà Nội (thuộc tập đoàn Hoà Phát) làm chủ đầu tư, có 228 căn hộ cao cấp. Dự án được bàn giao cho người dân về ở từ đầu năm 2019.

Trước đó, Báo Lao Động có bài phản ánh, hơn 3 năm sinh sống tại tòa nhà chung cư cao cấp Hòa Phát (quận Hoàng Mai, Hà Nội), người dân liên tục chứng kiến nước sinh hoạt có tình trạng vẩn đục, thậm chí đục ngầu như nước cống. Họ đã phản ánh nhiều lần đến chủ đầu tư, nhưng đến nay, tình trạng này vẫn chưa được xử lý triệt để.

Người dân cho biết, khi xả nước vào chậu tắm thì phải đổ đi 4 chậu nước mới đỡ bẩn hơn một chút. Việc sử dụng nước sinh hoạt không sạch khiến nhiều cư dân, nhất là trẻ em thường xuyên bị ngứa ngáy, mắc các bệnh viêm nhiễm ngoài da. 

Để khắc phục tình trạng này, nhiều gia đình đã phải dùng khăn bịt các đầu vòi lọc bớt cặn. Hoặc chủ động mua thêm thiết bị lọc nước để đảm bảo nguồn nước sạch. 

Cũng theo phản ánh của cư dân, trong quá trình thau rửa bể, cư dân phát hiện chủ đầu tư đã thi công bể chứa nước không đúng so với bản vẽ thiết kế được thẩm tra, đồng thời cho rằng, đây là một phần lý do khiến nước sinh hoạt của toà nhà bị ảnh hưởng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn