MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đường 70 chật hẹp, thường xuyên ùn tắc, tai nạn giao thông. Ảnh: Hữu Chánh

Con đường tử thần ở Hà Nội sắp được chi gần 3.400 tỉ đồng mở rộng

HỮU CHÁNH LDO | 15/01/2024 06:59

Đường 70 đoạn qua quận Nam Từ Liêm thường xuyên ùn tắc, tai nạn giao thông sẽ được Hà Nội chi gần 3.400 tỉ đồng mở rộng trong giai đoạn 2022 - 2027.

Đường 70 là tuyến nối các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc với TP Hà Nội. Đối với khu vực Hà Nội, tuyến đường được đánh giá là cầu nối quan trọng đảm bảo sự liên thông và thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội phía Nam và phía Tây thành phố.

Tuy nhiên nhiều năm qua, tuyến đường 70 (đoạn từ đường Trịnh Văn Bô đến đường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) đã trở nên quá tải khi phải tiếp nhận lượng lớn phương tiện mỗi ngày.

Theo ghi nhận của Lao Động chiều 14.1, đường 70 (đoạn qua phường Tây Mỗ) chỉ rộng khoảng 7-8 m (cả hai hướng). Khi đi cùng chiều, xe ôtô phía sau phải nối đuôi xe trước hoặc lấn làn đối diện nếu muốn vượt qua. Còn xe máy, xe đạp chỉ còn khoảng nửa mét đường để đi.

Đường 70 hiện chỉ rộng 7-8 m với 2 làn xe. Ảnh: Hữu Chánh

Người dân thường xuyên di chuyển qua đây ví đường 70 như "con đường tử thần" ở Hà Nội bởi ngoài những vụ tai nạn nghiêm trọng, va quẹt nhẹ giữa các xe xảy ra "như cơm bữa" ở đoạn đường trên.

Bà Lê Thị Nhàn (56 tuổi, bán tạp hoá gần cầu Ngà, phường Tây Mỗ) cho biết, tuyến đường nắng bụi mù mịt, dòng xe rầm rập chạy qua là cảnh tượng thường xuyên tại đây.

"Dù đường hẹp nhưng nhiều ôtô tải, xe container... vẫn chạy rất nhanh. Nhất là vào ban đêm, khi đường vắng, các đoàn xe đua nhau chạy, bóp còi hơi inh ỏi" - bà Nhàn nói.

Còn ông Hoàng Văn Lợi (64 tuổi, sống cạnh đường 70, phường Xuân Phương) kể, nếu không có cảnh sát giao thông chốt trực, xe cộ khi qua đây cứ mạnh ai nấy đi, rất nguy hiểm.

Cũng không ít người đi xe máy vượt ẩu hoặc chạy ngược chiều, băng ngang đường thiếu quan sát nên tai nạn càng dễ xảy ra.

"Thành phố cần xem xét, sớm có chủ trương mở rộng tuyến đường để việc đi lại của người dân được thuận lợi, giảm tải ùn tắc, tai nạn giao thông" - ông Lợi đề xuất.

1,2 km đường 70 được mở rộng nhưng còn ngổn ngang. Ảnh: Hữu Chánh

Để từng bước giảm tải tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông, Hà Nội đã phê duyệt Dự án xây dựng một phần tuyến đường 70 (đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới dự án Làng giáo dục Quốc tế, phường Tây Mỗ) với chiều dài 1,2km.

Công trình do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư, khởi công năm 2020, dự kiến hoàn thành sau một năm.

Theo ghi nhận, sau hơn 3 năm thi công, đoạn đường dù đã cơ bản được thảm nhựa mặt đường song vẫn ngổn ngang. Nhiều cống hộp bêtông nằm la liệt giữa đường. Miệng cống không được đậy nắp khiến người dân nơm nớp lo sợ mỗi khi đi qua...

Ngoài việc mở rộng một đoạn đường để giảm ùn tắc, thành phố còn có các giải pháp như bổ sung hệ thống biển báo, tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, lắp đặt camera phạt nguội, tăng cường xử lý vi phạm tại đường 70...

Hà Nội sẽ đầu tư gần 3.400 tỉ mở rộng đường 70 đoạn qua Nam Từ Liêm. Ảnh: Hữu Chánh

Theo tìm hiểu của Lao Động, để giải quyết "điểm đen" tai nạn giao thông tại đây, HĐND TP Hà Nội đã thống nhất thông qua chủ trương đầu tư, nâng cấp mở rộng đường 70 (đoạn từ đường Trịnh Văn Bô đến hết quận Nam Từ Liêm).

Công trình dài gần 5 km với tổng số vốn gần 3.400 tỉ đồng, do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư, thực hiện giai đoạn 2022 - 2027.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn