MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hàng chục công nhân Cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng) xếp dỡ các bộ phận của rô bốt đào hầm tuyến Nhổn - Ga Hà Nội. Ảnh N.D

Công nhân Cảng Hải Phòng xếp dỡ rô bốt đào hầm dự án Nhổn - Ga Hà Nội

Mai Chi - Mai Dung LDO | 10/11/2020 06:26

Sau hơn 10 ngày cập cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng), các bộ phận của robot đào hầm của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được bố trí xếp dỡ, vận chuyển dần về ga ngầm S9 Kim Mã để lắp đặt.

Ngày 9.11, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Cảng Hoàng Diệu (thuộc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng) thông tin, 6h sáng 28.10, tàu Kong Que Song chở các bộ phận của robot đào hầm của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cập cảng Hoàng Diệu. Ảnh N.D
Toàn bộ lô hàng bao gồm 26 kiện với tổng trọng lượng 788 tấn, trong đó, riêng mũi khoan có trọng lượng hơn 90 tấn.
Trong mấy ngày nay, lô hàng đã được vận chuyển dần dần từ cảng Hoàng Diệu về ga ngầm S9 Kim Mã để lắp đặt. Ảnh N.D
Cỗ máy đào hầm tuyến số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội gồm nhiều bộ phận phức tạp như đầu cắt, khiên đào, tay trộn, buồng điều áp, xi lanh đẩy, hệ thống vận chuyển đất thải... . Cảng Hoàng Diệu và các đơn vị liên quan bố trí lực lượng lớn kỹ sư, công nhân tiến hành xếp dỡ, lưu kho và lấy hàng bảo đảm an toàn. Ảnh N.D

Chiếc máy đào hầm TBM do hãng Herrenkecht (nước Đức) sản xuất có chiều dài hơn 100m, trọng lượng trên 800 tấn. Theo thiết kế, mỗi ngày chiếc máy sẽ đào được khoảng 10m.
Cỗ máy tiếp theo dự kiến sẽ cập cảng Hải Phòng vào tháng 12.2020. Sau khi lắp ráp xong, các máy đào hầm sẽ bắt đầu khoan từ ga S9 tới ga S12 – Ga Hà Nội ở cuối đường Trần Hưng Đạo với tổng chiều dài 4km. Khoan đến đâu vỏ hầm sẽ được lắp đến đấy. Ảnh N.D
Trước đó, ngày 18.10, tàu biển vận chuyển mang tên APL Pusan từ Pháp chở 4 toa tàu đầu tiên trong Dự án xây dựng tuyến Nhổn - Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng) và được đưa về Depot Nhổn bằng xe đầu kéo và cụm rơ moóc 12 trục. Ảnh MD

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn