MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công nhân tăng ca ban đêm tại dự án xử lý dốc "tử thần" trên Quốc lộ 6. Ảnh: Minh Nguyễn

Công nhân tăng ca, đẩy nhanh tiến độ dự án xử lý dốc "tử thần" Quốc lộ 6

Minh Chuyên LDO | 21/01/2024 15:32

Hoà Bình - Chạy đua với thời tiết, thời gian, công nhân đã tăng ca, làm việc xuyên trưa, thêm giờ buổi tối để đẩy nhanh tiến độ của dự án xử lý dốc "tử thần" trên Quốc lộ 6.

Những ngày giữa tháng 1.2024, PV Báo Lao Động có mặt tại dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông ở dốc Cun (Km78+500 - Km85+100) trên Quốc lộ 6 đoạn qua thành phố Hoà Bình và huyện Cao Phong. Theo quan sát, công trường thi công diễn ra nhộn nhịp, nhiều vị trí khúc cua đã được mở rộng hơn trước.

Bên cạnh đó, đông đảo công nhân đã không quản ngại khó khăn, tăng ca, làm việc xuyên trưa, thêm giờ vào buổi tối để đảm bảo cũng như đẩy nhanh tiến độ của dự án.

Trao đổi với PV, ông Vũ Thế Công - chỉ huy trưởng công trường thuộc đoạn tuyến của Công ty TNHH Thương mại Hải Ngân thi công - cho biết, đặc thù công trình này nằm trên tuyến đường có nhiều phương tiện di chuyển qua lại, nên công nhân phải tăng ca làm thông trưa hay kể cả ban đêm để đảm bảo tiến độ dự án. Có những hôm, anh em công nhân làm đến 1-2h sáng.

Để đảm bảo chế độ mỗi khi tăng ca, nhà thầu sẽ trả thêm cho lương, phụ cấp ăn uống cho anh em công nhân. Vào buổi trưa thì sẽ được tăng 200% lương, còn buổi tối sẽ được tăng 300% lương. Ngoài ra, mỗi khi xong ca đêm, đơn vị sẽ bố trí suất ăn trị giá 50 nghìn đồng; ai không ăn thì có thể lấy tiền mặt.

Công nhân đảm bảo giao thông tại dự án. Ảnh: Minh Nguyễn

"Hiện nay, trên cả công trường đang thi công có khoảng 40 công nhân. Nếu làm việc bình thường, thu nhập khoảng 9 triệu/tháng, tăng ca nhiều thì lương có thể đến 12-13/tháng" - ông Công chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Trang (54 tuổi, công nhân Công ty TNHH Thương mại Hải Ngân) chia sẻ: “Có những ngày thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng hay giá rét cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ. Tuy vất vả và khó khăn nhưng anh em công nhân động viên nhau cố gắng làm để nhanh chóng hoàn thành tuyến đường, giúp người tham gia giao thông được an toàn hơn”.

Công nhân tăng ca làm việc xuyên trưa đẩy nhanh tiến độ dự án. Ảnh: Minh Nguyễn

Còn tại vị trí san hạ, chống sạt lở, do lưu lượng xe lớn nên quá trình vận chuyển đất đi đổ thải phải diễn ra vào ban đêm. Anh Nguyễn Văn Nam - một lái xe tại dự án - cho biết: “Thường chúng tôi sẽ làm đến 1h sáng, thời điểm này lượng phương tiện đi chuyển qua lại thưa thớt hơn, thuận lợi cho các xe tải ra vào.

Sau ca làm việc vất vả, qua lời động viên của ban quản lý cùng những phần thưởng cuối giờ, dù chỉ là bát phở, chai nước, nhưng đây là sự khích lệ lớn cho anh em công nhân làm việc”.

Nhiều vị trí đã được mở rộng tại dự án xử lý dốc “tử thần” trên Quốc lộ 6. Ảnh: Minh Nguyễn

Ông Đặng Trung Kiên - Trưởng phòng Dự án 1, Ban Quản lý dự án Xây dựng và Bảo trì Công trình Giao thông Hòa Bình - cho biết, hiện dự án đạt khoảng 60% khối lượng và đang được triển khai gấp rút nhằm đảm bảo tiến độ.

Theo ông Kiên, trong quá trình các nhà thầu bố trí công nhân tăng ca thì Ban Quản lý dự án cũng bố trí người giám sát chặt chẽ trên tinh thần nhanh nhưng phải đảm bảo chất lượng. Đồng thời, đề nghị các nhà thầu phải đảm bảo các chế độ tiền lương, thưởng cũng như sức khoẻ cho công nhân mỗi khi tăng ca.

"Bên cạnh đó, do tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông cao nên đơn vị đã yêu cầu quá trình thi công, tăng ca phải đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và chính những công nhân đang làm việc" - ông Kiên thông tin.

Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun (Km78+500 - Km85+100) trên Quốc lộ 6 do Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư gần 130 tỉ đồng, được khởi công ngày 2.8.2023. Dự kiến hoàn thành quý I năm 2024. Nhà thầu thi công là Liên danh Công ty 909 - SHB - Bắc Nam - Hải Ngân, nhà thầu phụ là Công ty TNHH Ngọc Doanh.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn