MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cử tri tham gia đóng góp ý kiến về hoạt động giao thông vận tải. Ảnh: Nguyên Anh

Cử tri mong chấn chỉnh tình trạng “xe dù, bến cóc” ở Kiên Giang

NGUYÊN ANH LDO | 03/10/2023 16:51

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV với chủ đề: “Thực hiện chính sách pháp luật về Đường bộ và Trật tự, an toàn giao thông đường bộ”.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cho rằng trong những năm qua tình hình trật tự an toàn giao thông có những chuyển biến tích cực nhưng chưa bền vững, tai nạn giao thông còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông vẫn diễn ra phổ biến, văn hóa tham gia giao thông của một bộ phận người dân còn kém gây mất an toàn đối với người tham gia giao thông.

Cử tri kiến nghị Ban soạn thảo nghiên cứu đưa quy chuẩn về đường cao tốc như tốc độ, số làn đường, mặt cắt ngang, dải phân cách, biển báo, đường khẩn cấp… vào luật để quy định đầu tư. Ngoài ra, cần quy định chặt chẽ về hành lang an toàn đường bộ. Riêng lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, dự thảo đưa ra 2 nhóm ý kiến về quản lý vận tải, đào tạo, sát hạch, lái xe, đăng kiểm… đề nghị nên giữ nguyên, tiếp tục giao cho Bộ Giao thông Vận tải quản lý vì đang thực hiện ổn định.

Ngoài đóng góp cho dự thảo luật các cử tri còn đề nghị ngành chức năng xem xét chấn chỉnh tình trạng “xe dù, bến cóc, xe không vào bến” nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tạo môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, công bằng. Tình trạng một số xe khách không đăng ký bến để thực hiện nghĩa vụ thuế mà chạy ngoài để bắt khách, đề nghị có biện pháp xử lý. Việc “xe dù” được một số cơ sở hỗ trợ gắn phù hiệu chạy hợp đồng nhằm trốn thuế...

Ông Lê Thanh Hùng - Giám đốc Chi nhánh Phương Trang Kiên Giang - nói: Trên địa bàn tỉnh có tình trạng xe không vào bến mà chạy lung tung trong khi đó những doanh nghiệp vận tải phải đóng thuế thì một số lại không thực hiện điều này gây bức xúc trong nhiều doanh nghiệp.

Liên quan đến xe dù, ông Lý Vĩnh Nghiêm - quản lý xe taxi điện GSM Phú Quốc cho rằng: Tình trạng xe dù hiện nay rất nhiều lại cộng thêm họ sử dụng công nghệ để mang về thêm lượng khách. Nếu tình trạng này không quản lý, xử lý triệt để tạo sự công bằng trong kinh doanh vận tải thì nguy cơ taxi truyền thống sẽ khó tồn tại.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Nguyễn Thị Kim Bé - Phó trưởng đoàn ĐBQH - đã ghi nhận các ý kiến kiến nghị của cử tri. Đoàn sẽ tổng hợp chuyển đến ngành chức năng xem xét giải quyết và tham gia đóng góp ý kiến tại kỳ họp tới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn