MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Quốc lộ 2 . Ảnh minh họa: Việt Bắc

Cử tri phàn nàn nắp cống trên Quốc lộ 2 cứ thay một thời gian lại sập

Xuyên Đông LDO | 23/03/2024 06:23

Cử tri phản ánh nắp cống trên Quốc lộ 2 qua Phú Thọ thường xuyên sập, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Cử tri huyện Phù Ninh (Phú Thọ) đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chỉ đạo Khu quản lý đường bộ 1 xem xét, nghiên cứu thay đổi thiết kế các tấm nắp rãnh thoát nước cống hộp ven đường quốc lộ 2 qua địa bàn huyện.

Thực tế cho thấy, việc thiết kế như hiện nay không đảm bảo nên sau khi thay được một thời gian ngắn thì các tấm nắp lại bị sập, gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước; đồng thời thường xuyên kiểm tra, sửa chữa thay thế các nắp cống bị sập, gãy hỏng.

Trả lời vấn đề này ngày 22.3, Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của đơn vị quản lý, hệ thống rãnh thoát nước trên tuyến quốc lộ 2, địa phận huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2009.

Trong quá trình khai thác, nhiều đoạn rãnh kín (chịu lực) sát với mặt đường, một số phương tiện giao thông có tải trọng lớn của người dân và doanh nghiệp dừng, đỗ, quay đầu xe trên hệ thống thoát nước, thường xuyên gây vỡ các tấm đan nắp rãnh bằng bê tông cốt thép chịu lực.

Để khắc phục tình trạng trên, Cục Đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ I đã chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng thường xuyên tiến hành sửa chữa, thay thế kịp thời các tấm nắp rãnh bị vỡ bằng nguồn kinh phí bảo trì đường bộ hàng năm.

Trong năm 2023, đơn vị bảo dưỡng thường xuyên đã sửa chữa, thay thế khoảng 99 tấm rãnh bê tông cốt thép chịu lực đảm bảo an toàn giao thông.

Về kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục rà soát toàn bộ các vị trí rãnh, hệ thống thoát nước trên các tuyến quốc lộ và ưu tiên đề xuất sửa chữa kịp thời trong quá trình xây dựng kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ hàng năm để đảm bảo thoát nước tốt và an toàn cho người dân đi lại;

Đồng thời, các đơn vị rà soát, nghiên cứu hồ sơ thiết kế rãnh dọc để điều chỉnh chiều dày tấm đan chịu lực (nếu cần thiết) nhằm đảm bảo cho các phương tiện giao thông có tải trọng lớn được phép đi qua.

Bộ GTVT cũng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các cơ quan chức năng, phối hợp với các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên trên các tuyến quốc lộ trong việc tuyên truyền, phổ biến đến người dân và doanh nghiệp chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, dừng, đỗ xe, quay đầu xe tại đúng vị trí theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn