MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cứu khách hàng, máy bay đi Pháp hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ

KH LDO | 16/10/2017 21:59

Để cấp cứu một hành khách có vấn đề về sức khoẻ, máy bay số hiệu VN19 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Paris đã phải hạ cánh khẩn cấp ở New Delhi, Ấn Độ.

Chuyến bay khởi hành lúc 23h10 (giờ Việt Nam) ngày 15.10.2017 đã hạ cánh khẩn cấp sau khi cất cánh khoảng 4 tiếng do hành khách L.T.Q.N (quốc tịch Pháp, gốc Việt) ngồi ghế 19F có dấu hiệu gặp vấn đề về sức khỏe trên chuyến bay.

Sau khi phối hợp với một hành khách là bác sĩ trên chuyến bay sơ cứu, chăm sóc hành khách L.T.Q.L, phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh khẩn cấp tại New Dehli lúc 4h sáng nay (giờ Việt Nam) để cấp cứu và đảm bảo tính mạng hành khách.

Ngay khi hạ cánh, hành khách đã được khẩn trương đưa đến bệnh viện sân bay. VNA đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, các nhà chức trách địa phương để hỗ trợ, theo dõi và thăm hỏi tình hình sức khỏe của hành khách L.T.Q.N.

Sau khi sự việc xảy ra, VNA đã liên lạc với người nhà hành khách tại Việt Nam để thông báo tình hình và phối hợp trong việc chữa trị. Hiện tại, sức khỏe của hành khách đã ổn định.

Đến 11h00 sáng 16.10 (giờ Việt Nam), chuyến bay VN19 đã tiếp tục hành trình từ Ấn Độ và sẽ hạ cánh tại Paris lúc 15h00 (giờ Pháp). Dự kiến chuyến bay bị chậm 8 tiếng so với kế hoạch khai thác.

Trong thời gian qua, VNA đã không ít lần chấp nhận phải chậm chuyến hoặc hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách. Trước đó, vào tháng 1/2017, VNA từng hạ cánh khẩn cấp tại Kolkata (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách bị ngất trên chuyến bay. Năm 2016, Hãng cũng dừng chuyến bay 80 phút để lắp cáng trên máy bay, vận chuyển một hành khách Hàn Quốc bị thương nặng từ Myanmar về Hàn Quốc phẫu thuật trong bối cảnh tất cả các hãng khác đều từ chối vận chuyển vì hết chỗ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn